Kia Seltos "bay hơi" nhẹ nhàng tới 200 triệu sau 2 năm lăn bánh

16:51 | 30/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Từng có thời điểm Kia Seltos cũ được rao bán với giá cao hơn hẳn giá niêm yết nhưng đến nay sức hút của mẫu xe đã "hạ nhiệt", khả năng giữ giá không còn như trước.

Ra mắt thị trường Việt vào tháng 7/2020, mẫu SUV đô thị của Kia nhanh chóng vượt mặt hàng loạt đối thủ đình đám trong phân khúc khi thu về lượng đơn đặt hàng cao ngất ngưởng.

Thiết kế mới mẻ, trang bị tiện nghi phong phú cùng giá bán rẻ là những yếu tố giúp Kia Seltos thu hút khách hàng. 

Vào giai đoạn năm 2021, Kia Seltos cũ là mẫu xe có khả năng giữ giá nhất khi dịch Covid bùng phát. Trên thị trường xe cũ vào thời điểm đó, Kia Seltos có mức giá cao hơn từ 20-80 triệu đồng so với giá niêm yết xe mới của đại lý.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, khi nguồn cung đã ổn định cùng với việc xuất hiện các đối thủ mới như Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross,... sức hút của Kia Seltos "cũ" đã hạ nhiệt nhanh chóng.

Trên các thị trường xe cũ, Kia Seltos 2021 hiện đang được rao bán loanh quanh 600 triệu. Thậm chí có những chiếc xe chỉ rao bán với mức giá trên 500 triệu đồng như chiếc xe dưới đây.

Theo như thông tin trên bài viết đăng tải, chiếc Kia Seltos thuộc phiên bản 1.4L Turbo Luxury sản xuất năm 2021 đã đi 38.000 km đang rao bán hơn 500 triệu đồng.

Ngoài ra chiếc xe còn được bảo hành 1 năm về động cơ cầu số. Qua hình ảnh có thể thấy chiếc xe được chủ cũ giữ gìn khá cẩn thận, màu sắc còn khá mới.

Ở thời điểm năm 2021, giá niêm yết Kia Seltos 1.4L Turbo Luxury là 649 triệu đồng. Nhờ lắp ráp trong nước, mẫu xe nằm trong diện được hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ mới nhất của Chính Phủ.

Sau khi cộng các loại phí, chi phí lăn bánh Seltos bản 1.4L Turbo Luxury vào thời điểm đó dao động từ 691 - 710 triệu đồng (tùy thuộc vào thành phố).

Như vậy ít nhất chủ xe lỗ khoảng 150 triệu sau 2 năm lăn bánh. Trong trường hợp chủ xe cũ lắp đặt thêm phụ kiện, mức lỗ có thể xuống sâu hơn.

Kia Seltos 2021 có vẻ ngoài khá đẹp mắt. Nhìn trực diện mẫu xe gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng to bản, bọc chrome cả 4 cạnh.

Đèn pha chữ T kết hợp cùng đèn báo rẽ và đèn chiếu sáng ban ngày càng làm cho mẫu xe tăng thêm vẻ cuốn hút.

Ở phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế đồ họa khá cầu kỳ, tạo nét mới và ấn tượng với khách hàng ngay ở cái nhìn đầu tiên.

Bước vào khoang lái, người dùng dễ dàng nhận ra sự khác biệt với phiên bản tiêu chuẩn. Đó là màn hình cảm ứng 8 inch ở trung tâm bảng điều khiển giúp chiếc xe trở nên hiện đại hơn hẳn.

Kia Seltos dòng Luxury sử dụng vô lăng 3 chấu D-cut khá thể thao, tích hợp các chức năng cần thiết như tăng giảm âm lượng, cruise control, đàm thoại rảnh tay,...

Động cơ xe Kia Seltos dòng Luxury tại Việt Nam là loại tăng áp 1.4L cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm.

Đi cùng với khối động cơ là hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hệ thống lái Drive Mode với 3 chế độ Normal, Eco, Sport và lựa chọn lái địa hình: ướt, bùn, cát.

Việc sở hữu ngoại hình trẻ trung nhất phân khúc, tiện nghi ngập tràn, động cơ mạnh mẽ chính là yếu tố giúp Kia Seltos hút khách tại thị trường Việt.

Trong tháng 9 năm 2023, Kia Seltos bán được 1.065 xe, bán chạy nhất phân khúc SUV/ Crossover hạng B tại thị trường Việt. Đứng phía sau là Hyundai Creta với doanh số ghi nhận là 959 chiếc.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe