Triệu hồi gần 2.000 chiếc Ford Transit tại Việt Nam vì không đảm bảo an toàn

16:31 | 30/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 30/10/2023, Ford Việt Nam đã thông báo rằng sẽ triệu hồi khoảng gần 2.000 chiếc Trasit để khắc phục một số lỗi có thể gây mất kiểm soát tay lái.

Theo Ford Việt Nam, trong một số trường hợp đai ốc để lắp chặt trục cột lái vào thước lái bị nới lỏng, có thể gây ra hiện tượng rơ lỏng hệ thống lái, và cũng có thể tạo ra tiếng kêu bất thường tại cơ cấu liên kết trục cột lái và thước lái trong khi đánh lái và khi đi vào đường gồ ghề.

Xe van 16 chỗ - Ford Transit
Xe van 16 chỗ - Ford Transit

Trường hợp khách hàng bỏ qua dấu hiệu rơ lỏng và tiếng kêu bất thường nói trên, đai ốc có thể bị rơi ra khỏi bu-lông và có khả năng mất kiểm soát lái và tăng nguy cơ va chạm hoặc chấn thương.

Trên các xe ảnh hưởng, loại đai ốc để lắp chặt trục trụ lái vào thước lái đã bị sử dụng không đúng chủng loại.

Đai ốc đúng có tính năng chống xoay trong khi đai ốc được lắp trên xe ảnh hưởng không có tính năng này.

Sự rung lắc và điều kiện vận hành xe nói chung, theo thời gian, có thể làm lỏng đai ốc đã lắp không đúng này.

Để khắc phục lỗi trên, Ford Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái trên toàn bộ các xe trong diện triệu hồi. Hãng xe khuyến cáo, chủ xe thuộc diện triệu hồi liên hệ với đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam và yêu cầu đặt lịch hẹn để đảm bảo quyền lợi.

Đợt triệu hồi sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 21-8-2026 tại tất cả đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian khắc phục cho mỗi xe vào khoảng 20 phút.

Tại Việt Nam, có tổng cộng 1.870 chiếc Ford Transit ảnh hưởng, tất cả đều được Ford Việt Nam sản xuất và phân phối ra thị trường trong giai đoạn từ ngày 22-7-2022 đến 17-3-2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe