Toyota và 3 mẫu xe hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt trong tương lai gần

15:51 | 30/10/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Land Cruiser bản điện, Toyota IMV 0 cho đến mẫu bán tải EPU Concept là 3 trong số những mẫu xe tạo được sự chú tới người tham quan tại triển lãm Japan Mobility Show 2023.

Triển lãm ôtô Japan Mobility Show 2023 (trước đây là Tokyo Motor Show) diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 26/10. Tại đây, các thương hiệu xe hơi đều đang giới thiệu các mẫu xe dưới dạng concept tới người tham quan.

Với Toyota, hãng mang đến người tiêu dùng 3 mẫu xe rất đặc biệt, từ phân khúc bán tải cho đến SUV đa dụng.

Toyota Land Cruiser bản điện

Theo đó, phiên bản thuần điện trong tương lai của Land Cruiser không có điểm chung nào với bản xăng và dầu hiện hành, từ kỹ thuật cho đến thiết kế.

Thiết kế Toyota Land Cruiser bản điện không có nhiều điểm gây liên tưởng tới dòng SUV biểu tượng từ thương hiệu Nhật trừ ốp dọc tối màu dưới đèn pha.

Về kích thước, xe sở hữu chiều dài 5.150mm, chiều rộng 1.990mm, chiều cao 1.705mm và chiều dài cơ sở 3.050mm.

Theo đại diện của hãng, kết cấu khung gầm của Land Cruiser Se sẽ là loại khung thân liền khối chứ không tách rời. Lựa chọn này đem lại trải nghiệm tiện nghi tốt hơn cho người dùng trong cabin, bù lại khả năng vận hành off-road không nổi trội bằng nguyên bản.

Toyota IMV 0

Từng được giới thiệu tại triển lãm Gaikindo Indonesia 2023 diễn ra hồi tháng 8, thì nay mẫu xe tiếp tục được ra mắt tại Nhật Bản.

Toyota IMV 0 là một mẫu xe ý tưởng kiểu bán tải có nguồn gốc từ dự án IMV của Toyota, trong đó chủ xe đóng góp một phần trong quá trình tạo ra sự tự do di chuyển.

Các bộ phận tùy chỉnh có thể được bắt vít vào phần boong. IMV 0 hỗ trợ các phong cách di chuyển trong tương lai bằng cách cung cấp nhiều hơn nữa những khả năng tùy chỉnh, từ mục đích kinh doanh đến giải trí.

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về hệ truyền động xe, chỉ biết khả năng cao mẫu bán tải này có cả 4 cấu hình xăng, dầu, hybrid và thuần điện.

Toyota IMV 0 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5.300x 1.785 x 1.740 (mm), chiều dài cơ sở 3.085 mm. Điều này có nghĩa là Toyota IMV 0 có cùng kích thước với Toyota HiLux hiện tại.

Dự kiến mẫu xe này sẽ ra mắt vào cuối năm 2023 - đầu 2024 với tên gọi Rangga. Giá thấp hơn Hilux một chút. 

Toyota EPU Concept

Bên cạnh chiếc SUV thuần điện Land Cruiser Se, gian hàng Toyota tại Japan Mobility Show 2023 còn có sự xuất hiện của mẫu xe ý tưởng khác mang tên EPU Concept.

Về kích thước, xe sở hữu dài x rộng x cao lần lượt là 5.070 x 1.910 x 1.710(mm). Xe được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm liền khối, cấu hình 5 chỗ ngồi.

Khu vực đầu xe được thiết kế theo hơi hướng đơn giản với cụm đèn pha LED thanh mảnh liền mạch sang hai bên, chính giữa là dòng chữ "TOYOTA". Cản trước màu đen đi kèm ốp màu bạc tương phản.

Thân xe gây lạ mắt với đường gân dập nổi kéo dài từ nắp ca-pô và nối liền với phần cửa sổ.

Xe được trang bị la-zăng đa chấu 2 màu, ốp vòm bánh xe và babule màu đen nhám, cùm phanh màu vàng/đỏ và gương chiếu hậu cỡ nhỏ. 

Hệ truyền động vẫn là một ẩn số, tuy nhiên một số trang tin nước ngoài dự đoán EPU Concept sẽ có tùy chọn dẫn động 2 cầu với ít nhất 2 mô-tơ điện chia đều cho trục trước và sau.

Ngoài 3 mẫu xe trên, gian hàng của Toyota còn xuất hiện những mẫu xe độc lạ có thể kể đến như Toyota FT-Se, Toyota FT-3e, Toyota Kayoibako.

Triển lãm ôtô Japan Mobility Show 2023 diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 26/10 đến ngày 05/11.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe