Xe điện thông minh của Honda và Sony lộ diện

16:10 | 30/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sony Honda Mobility vừa công bố mẫu xe điện Afeela tại Triển lãm xe hơi lớn nhất Nhật Bản. Đây là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa nhà sản xuất xe hơi Honda và tập đoàn điện tử Sony.

Mẫu xe có tên gọi là Afeela. Afeela tự hào sở hữu các tính năng hiện đại nhất hiện nay như: nhận diện khuôn mặt, hiệu ứng âm thanh giả lập khi tăng tốc, khả năng chơi trò chơi điện tử bằng bộ điều khiển trò chơi của Sony.

Đặc biệt chiếc xe trang bị bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm tương tự điện thoại thông minh và có hỗ trợ kết nối 5G.

Việc nâng cấp các tính năng hiện đại bằng phần mềm đang là xu hướng hiện nay của các mẫu xe "thông minh", giống như việc Tesla tiên phong trong hạng mục cập nhật phần mềm qua mạng OTA.

Giới chuyên gia ước tính rằng các phương tiện sử dụng phần mềm có thể đóng góp giá trị hơn 650 tỷ USD cho ngành công nghiệp ô tô vào năm 2030.

Sony coi xe điện là nền tảng chính để phát triển các sản phẩm điện tử và giải trí trong tương lai của mình. Afeela không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là nguồn thu của công ty về việc cung cấp dịch vụ và phần mềm.

Izumi Kawanishi - Chủ tịch Sony Honda Mobility cho biết: "Xe điện là thứ có giá trị. Nhưng cuối cùng thu nhập của chúng ta là từ việc bổ sung dịch vụ và phần mềm."

Các đơn đặt hàng trực tuyến cho Afeela sẽ mở vào năm 2025 tại thị trường nước ngoài. Địa điểm giao xe đầu tiên là khu vực Bắc Mỹ, thời gian dự kiến là đầu năm 2026. Tại Nhật Bản, thời gian giao xe vào khoảng cuối năm 2026.

Theo thông tin công bố, xe điện Afeela trang bị hơn 45 cảm biến và camera. Đồng thời tận dụng bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomn để phục vụ hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS, hệ thống giải trí và công nghệ viễn thông.

Về tính năng tự hành, Afeela đặt mục tiêu cung cấp Cấp độ 3 trong các điều kiện hạn chế và cấp độ 2+ trong các trường hợp còn lại.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda, Afeela

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe