Kia mở rộng phân khúc xe điện với EV4: Kích thước gần Seltos, không gian nội thất rộng hơn

16:58 | 24/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang nhanh chóng tiến hành kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm mang thương hiệu EV với cái tên EV4, dự kiến sẽ ra mắt dưới dạng mô hình vào năm 2023.

Kia luôn đặt ra những mục tiêu mới trong thị trường xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện. Sau khi chiếc Kia EV6 đã lộ diện và sớm được bán ra thị trường thì nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã rục rịch hé lộ mẫu EV mới mang tên Kia EV4.

Một số hình ảnh ngoại thất của Kia EV6 đã lộ diện trước đó:

0101
0202
0303

Theo thông tin mà Auto Express có được, một trong hai chiếc EV tiếp theo của Kia sẽ là EV4. Giống như EV6, EV4 sẽ chạy trên nền tảng E-GMP của Hyundai Motor Group nhưng sẽ có chiều dài cơ sở ngắn hơn một chút. Nhiều khả năng EV4 có kích thước gần giống với Kia Seltos nhưng sẽ có không gian nội thất rộng rãi hơn.

Không gian nội thất trong Kia EV6:

0404
0505
0606

Tuy nhiên, phần lớn công nghệ pin của EV4 là của EV6 chuyển sang. Có thể là gói pin 58 kWh hoặc 77.4 kWh. Bên cạnh đó, cũng có khả năng thiết lập động cơ kép và động cơ đơn sẽ là tùy chọn của phiên bản thấp hơn. Một lợi ích khác của nền tảng EV6 chính là khả năng tốc độ sạc nhanh tối đa lên đến 350 kW.

Khi được trang bị khối pin lớn hơn, việc sạc pin từ 10 - 80% pin chỉ mất chưa đầy 20 phút. Ngoài ra, với 5 phút sạc thêm, EV4 có thể di chuyển thêm đến 62 dặm. 

Nhiều khả năng Kia EV4 sẽ được bán tại thị trường Mỹ bởi vì nền tảng này đã tương đồng với thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, EV4 chắc chắn sẽ được bán tại Châu Âu. Ngoài ra, Kia đã từng dự kiến sẽ có một chiếc SUV EV ba hàng ghế lớn sẽ tới đây trong thời gian không xa. Chúng có thể được gọi với cái tên là EV7 hoặc EV8.

Với sự thúc đẩy về thị trường EV mà chính quyền Tổng thống Biden đang hướng tới, điều chắc chắn là EV4 sẽ sớm ra mắt. Các nguồn tin cũng cho biết, mẫu xe có thể ra mắt vào năm sau dưới dạng mô hình năm 2023. EV7/ EV8 cũng được mong đợi trong khoảng thời gian đó. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: EV4

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe