Kia EV4: Mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện của Seltos dự kiến ra mắt vào năm tới có gì đặc biệt

16:01 | 29/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phạm vi xe điện của Kia sẽ mở rộng vào năm tới với một mẫu SUV cỡ nhỏ mới có kích thước tương tự như Seltos ngày nay.

Theo những thông tin mới nhất, Kia đang phát triển hai mẫu SUV chạy điện chuyên dụng mới. Chiếc đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2022, có kích thước tương tự như Seltos và Stonic ngày nay. Trang Blog xe hơi Hàn Quốc trích dẫn nguồn tin cho thấy Kia đang chuẩn bị chiếc SUV điện thứ hai ở phía sau phân khúc cỡ trung EV6. Dự kiến mẫu xe này sẽ được ra mắt trong năm 2022.

Được xây dựng trên nền tảng xe điện chuyên dụng E-GMP mới của Hyundai và Kia, EV4 được cho là có chiều dài 4,3m, ngắn hơn Seltos 70 mm và dài hơn Stonic 160 mm. Như vậy, chiếc xe được xếp vào hạng mục SUV cỡ nhỏ ở Úc.

Mặc dù sở hữu kích thước bên ngoài khá nhỏ gọn nhưng mẫu xe điện sẽ được cung cấp một không gian nội thất tương tự như chiếc Sportage thế hệ mới với động cơ điện. Thông số kỹ thuật cho EV4 vẫn chưa được xác nhận, có thể sự lựa chọn cấu hình của EV4 là động cơ đơn hoặc kép với công suất sản sinh có thể lên tới 239 kW.

Hiện tại, một số bức ảnh do thám được đăng tải bởi Blog Xe hơi Hàn Quốc được cho là của EV4 nhưng dưới lớp ngụy trang khá kín đáo cùng nhiều chi tiết chưa được thể hiện rõ ràng. Trong một đoạn giới thiệu ngắn của Kia, dường như chiếc SUV điện cỡ nhỏ có một kích thước nhỏ gọn cùng tỷ lệ hình hộp khá hoàn hảo.

Dòng thời gian của ấn phẩm trực tuyến phù hợp với xác nhận trước đó từ Kia rằng hãng sẽ tung ra một chiếc xe điện vào năm tới. Đây sẽ là một trong 11 mẫu xe điện mà Kia dự định cung cấp vào năm 2027, bao gồm 7 mẫu dựa trên kiến trúc E-GMP chuyên dụng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia EV4

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe