Rộ thông tin VinFast rao bán trung tâm thử nghiệm xe tại Úc

14:01 | 24/08/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi thâu tóm nhiều cơ sở của thương hiệu Holden trước đây, VinFast đang có động thái rút dần hoạt động khỏi thị trường Úc.

Thông tin từ trang CarExpert, VinFast sẽ dừng hoạt động ở trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang (Úc) chỉ sau khoảng 10 tháng mua lại từ GM với giá hơn 35 triệu AUD.

Các nguồn tin nội bộ ở cơ sở này xác nhận, nhân viên đã được VinFast thông báo về việc đóng cửa trung tâm thử nghiệm vào cuối tháng 9/2021.

VinFast chính thức công bố mua lại trung tâm thử nghiệm Lang Lang hồi tháng 9/2020.

Tuy vậy hãng xe vẫn sẽ tiếp tục giữ một nhóm nhân viên làm việc "cầm chừng" cho đến khi tìm được chủ nhân mới.

Trước đó, VinFast từng gây chú ý khi tuyển dụng đến 100 nhân viên địa phương làm việc ở Trung tâm Nghiên cứu ở Port Melbourne và Trung tâm Thử nghiệm Lang Lang, vốn nhằm phát triển hàng loạt ô tô đốt trong và xe điện mang thương hiệu VinFast.

Trung tâm thử nghiệm Lang Lang được đánh giá là hiện đại bậc nhất thế giới.

Cơ sở thử nghiệm được cho đã có những nâng cấp từ khi về với VinFast, dường như hãng xe Việt Nam ban đầu muốn duy trì hoạt động dù có một số nghi ngờ về khả năng kỹ thuật của trung tâm này.

Theo thông báo trước đây hồi tháng 5, VinFast sẽ rút dần các hoạt động khỏi Úc, cùng với việc cựu giám đốc điều hành Holden - Kevin Yardley - từ chức, nhưng cam kết vẫn giữ lại các hoạt động ở trung tâm Lang Lang.

Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang

Hiện tại, VinFast đang tập trung phát triển các dòng xe điện ứng dụng công nghệ cao, không chỉ nhắm đến thị trường nội địa Việt Nam mà sẽ mở rộng sang Mỹ và các nước châu Âu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe