Không những đẹp, bán tải Mitsubishi Triton 2024 còn có vũ khí này để đấu Ranger

07:17 | 05/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chương trình đánh giá ô tô mới dành cho các nước Đông Nam Á (ASEAN NCAP) vừa công bố kết quả thử nghiệm dòng xe Mitsubishi Triton 2024 đạt tiêu chuẩn 5 sao đầy đủ.

Mẫu xe được thử nghiệm theo chương trình sửa đổi 2021-2015 có bổ sung hạng mục an toàn cho xe máy. Triton 2024 đã đạt được số điểm tổng thể ấn tượng là 74,71 điểm. Đây cũng là mẫu xe bán tải đầu tiên được thử nghiệm theo chương trình mới nhất.

Như vậy có thể nói Triton 2024 là một trong những chiếc xe an toàn nhất trong phân khúc khi đạt được số điểm ấn tượng ở bài kiểm tra mới khắt khe hơn. Các đối thủ trực tiếp như Toyota Hilux hay Isuzu D-Max đều mới chỉ thử nghiệm theo chương trình cũ và có phần dễ dàng hơn.

Triton 2024 đã thể hiện rất tốt trong bài kiểm tra và đạt điểm tối đa 8/8 trong các bài kiểm tra tác động bên hông, đạt 13,07/16 điểm trong bài kiểm tra tác động trực diện đối mới hạng mục Bảo vệ người lớn (AOP).

Ngoài ra mẫu xe cũng nhận được điểm tuyệt đối trong các bài kiểm tra tác động trực diện và bên hông theo tiêu chí Bảo vệ người ngồi trong trẻ em (COP).

Mẫu xe tham gia đánh giá là sản phẩm được lắp ráp tại Thái Lan. Hiện tại mẫu xe này đang được phân phối thêm ở Anh và Philippines.

Tùy thuộc vào từng thị trường, Triton 2023 được cung cấp 7 túi khí, ABS, ESC và bộ Diamond Sense ADAS bao gồm:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC)
  • Giảm thiểu va chạm phía trước (FCM)
  • Cảnh báo điểm mù (BSW)
  • Hỗ trợ chuyển làn đường (LCA)
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA)

Ở thế hệ thứ 6, Mitsubishi Triton trở lại đường đua với kích thước lớn hơn, tập trung nhiều hơn vào tính tiện nghi và an toàn.

Về tổng thể, Triton 2024 có kiểu dáng vuông vức, hầm hố hơn trước, nhưng vẫn giữ một số nét đặc trưng của Mitsubishi. Ở phía trước, cụm đèn pha tách đôi. Trên phiên bản cao cấp nhất, lưới tản nhiệt được sơn màu giống thân xe, trong khi chi tiết trang trí hai bên có màu đen, thay vì chrome như các bản thấp hơn.

Xét về tính thực dụng, Mitsubishi Triton có tay nắm cửa lớn hơn và bền hơn, bậc lên xuống rộng hơn, thoát nước tốt hơn, trong khi thùng xe thấp hơn 45mm, xuống còn 820mm. Bậc lên xuống thùng xe được tích hợp luôn vào cản sau.

Với kích cỡ gia tăng, Mitsubishi Triton có không gian bên trong xe rộng rãi hơn trước. Thùng sau cùng lớn hơn, sức kéo tăng lên, giờ đây ngang ngửa các đối thủ như Ford Ranger, Isuzu D-Max, hay Toyota Hilux.

Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Triton 2024 có 3 kiểu thân xe, gồm cabin đôi với hai hàng ghế (Double Cab), cabin đơn chỉ một hàng ghế (Single Cab), và cabin đơn có một hàng ghế nhưng thêm không gian để đồ phía sau ghế (Club Cab).

Sau khi ra mắt tại Thái Lan, Triton 2024 đã được bán ở đó với giá của các biến thể động cơ diesel 2,4 lít (184 PS / 430 Nm) dao động từ 699.000 baht đến 1.027.000 baht ( tương đương từ 481 - 707 triệu đồng ).

Tại thị trường Việt Nam trong phân khúc xe bán tải, Ford Ranger vẫn đang là ông trùm doanh số. Theo số liệu bán hàng từ Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong năm 2022, tổng lượng tiêu thụ ô tô bán tải tại Việt Nam đạt 22.791 xe.

Trong đó doanh số Ford Ranger chiếm 16.477 xe, chiếm 72,29% thị phần phân khúc. 27,7% thị phần còn lại lần lượt chia cho Mitsubishi Triton (21%), Mazda BT-50 (3,3%) và Isuzu D-Max (3,3%).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Triton

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe