Thiếu hụt xe mới, SantaFe, Tucson cũ được rao bán đắt hơn giá niêm yết cả trăm triệu đồng
Theo khảo sát, những mẫu xe đang được quan tâm nhất hiện nay như Hyundai SantaFe, Kia Seltos, Hyundai Tucson hay Toyota Raize "hàng lướt" trên dưới 1 năm được rao bán với giá cao hơn cả giá niêm yết của nhà sản xuất.
Đơn cử như chiếc Hyundai SantaFe 2021 bản máy dầu cao cấp đang được rao bán với giá gần 1.5 tỷ đồng. Trong khi đó, mức giá niêm yết xe của phiên bản này là 1.34 tỷ đồng.
Hay mẫu xe mới là Toyota Raize 2021 "lướt" đang được rao bán trên trang mua bán xe cũ là 610 triệu đồng, cao hơn 60 triệu đồng so với giá niêm yết.
Nguyên nhân của việc giá bán xe cũ tăng một cách khó tin chính là do tình trạng khan hàng xe mới ngày càng tiếp diễn nghiêm trọng. Ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chip bán dẫn khiến nguồn cung xe cho các đại lý bị ảnh hưởng nặng nề.
Lượng người quan tâm và mua những mẫu SUV gầm cao qua cửa hàng tương đối nhiều. Mức giá những dòng xe này trên thị trường xe cũ đều cao, do xuất phát từ các mẫu xe mới đang khan hiếm hàng.
Bên cạnh những mẫu xe gầm cao, những dòng xe trong tầm giá 500 triệu như Honda City, Hyundai Accent lại dễ thanh khoản hơn cả. Bởi đây là những mẫu xe có mức giá vừa phải, phù hợp với nhu cầu di chuyển của nhiều người hiện nay.
Có thể thấy rằng, ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu không chỉ gây ảnh hưởng đến thị trường xe ô tô mới tại Việt Nam mà còn kéo theo cả sự biến động về giá của những mẫu xe cũ. Người tiêu dùng cũng như các showroom xe cũ cần kiểm tra cẩn thận và kỹ lượng khi giao dịch xe cũ để tránh các trường hợp rủi ro.
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu