Xe điện Toyota triệu hồi gấp vì nguy cơ "rơi bánh" giữa đường

15:25 | 27/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hơn 2.700 chiếc Toyota bZ4X bị triệu hồi để sửa lỗi lỏng của bulong khiến bánh xe có thể rơi ra khi đang di chuyển trên đường.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã đệ trình vụ thu hồi mẫu xe thể thao đa dụng Toyota bZ4X lên Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản. Trong số 2.700 chiếc bị triệu hồi, có 2.200 chiếc ở châu Âu, 260 chiếc ở Mỹ, 20 chiếc ở Canada & 110 chiếc ở Nhật Bản.

Trong một hoàn cảnh khác, Subaru cũng thông báo thu hồi khoảng 2.600 chiếc Solterra trên toàn cầu. Đây cũng là mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Subaru cùng hợp tác và phát triển với Toyota.

Cơ quan quản lý an toàn của Nhật Bản cho biết những khúc cua gấp & phanh gấp có thể khiến bulong trung tâm bị lỏng ra, làm tăng nguy cơ bánh xe văng ra khỏi xe. Hiện tại chưa có vụ việc đáng tiếc nào xảy ra cả. Tuy nhiên, Toyota khuyến cáo các chủ xe không sử dụng xe cho đến khi tìm ra nguyên nhân chính xác.

Toyota cũng thông báo chính thức trên trang web của mình: "Chúng tôi thành thật xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào đã gây ra cho khách hàng. Chúng tôi sẽ sửa chữa vấn đề này càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn cần thêm thời gian để điều tra chi tiết hơn về vấn đề này."

Việc triệu hồi diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi Toyota tung ra mẫu xe chạy điện hoàn toàn bZ4X. Hiện tại, đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe của Toyota là Kinto đã hủy bỏ các sự kiện khuyến mại lái thử mẫu xe này vì lý do an toàn. 

Toyota bZ4X trang bị động cơ điện 150 kW, sản sinh công suất tối đa 204 mã lực và momen xoắn 265 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8.4s & tốc độ tối đa đạt 160 km/h.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, bz4x

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe