Khám phá chiếc mô tô ba bánh có buồng lạnh của Johnny Trí Nguyễn độc nhất vô nhị tại Việt Nam

14:25 | 17/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc mô tô ba bánh độc đáo này mang tên AE.1 do diễn viên Johnny Trí Nguyễn lên kế hoạch sản xuất.

Johnny Trí Nguyễn đã chia sẻ rằng, cái tên AE mang ý nghĩa là Aggressive Evolution. Chiếc xe có 3 bánh, bao gồm 2 bánh trước và 1 bánh sau. So với những mẫu xe mô tô ba bánh trên thị trường như Yamaha Niken, Piaggio MP3 hay BRP Can-Am, thiết kế của AE.1 có phần độc đáo hơn.

Cụ thể, thiết kế của AE có thêm một buồng lái kín với quy cách như một chiếc ô tô thu nhỏ. Johnny Trí Nguyễn cho biết mọi người có thể gọi chiếc xe của anh là mô tô có máy lạnh cũng được.

Ý tưởng của chiếc xe mô tô này Johnny Trí Nguyễn đã có từ 10 năm trước nhưng đến bây giờ anh mới chính thức phác thảo nghiêm túc và sắp chuyển qua chế tạo thực tế.

Theo thiết kế, chiếc mô tô 3 bánh này sẽ sử dụng động cơ điện Emrax 228. Khối động cơ này sản sinh công suất 148 mã lực và momen xoắn cực đại 230 Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ là khối pin 18 kW 450 A.

Hiện tại, thời gian hoàn thành chiếc mô tô độc đáo này vẫn còn đang là một ẩn số. Johnny Trí Nguyễn cho biết vẫn còn có nhiều linh kiện không có sẵn tại Việt Nam. Một vài bộ phận đặc biệt phải nhập từ châu Âu về.

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian để liên hệ với bên cung ứng tại châu Âu có thể kéo dài nên Johnny Trí Nguyễn chưa nói được thời gian hoàn thành chiếc mô tô này.

Không chỉ có đam mê với nghề diễn mà Johnny Trí Nguyễn còn nổi tiếng trong giới chơi mô tô phân khối lớn tại Việt Nam. Vào năm 2018, anh từng tham dự Đại hội mô tô Việt Nam với vai trò là thành viên của ban giám khảo.

Trên thực tế, nam diễn viên cũng đang sở hữu 4 mẫu xe phân khối lớn của nhà Ducati, từ sportbike như Panigale 899 đến dòng adventure hypermotard 821.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mô tô ba bánh

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe