Hyundai chính thức xác nhận Genesis GV70 EV, Ioniq 6 Sedan sẽ ra mắt vào năm 2022

09:45 | 08/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai đang tăng tốc nhằm mở rộng dòng sản phẩm EV trong thời gian tới. Đặc biệt là hai mẫu xe chuẩn bị ra mắt là Genesis GV70 EV, Ioniq 6 Sedan.

Sau khi Ioniq5 - mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Hyundai ra mắt, Hyundai đã nhận được nhiều đánh giá tích cực. Đây cũng như một bàn đạp lớn để Hyundai tiến sâu hơn vào thị trường xe điện trong thời gian tới.

Bên cạnh việc triển khai những dòng xe thông dụng như Ioniq 6 Sedan, Hyundai hướng sản phẩm của mình tới phân khúc xe hạng sang như Genesis GV70 EV. Cụ thể, mẫu crossover cỡ nhỏ Genesis GV70 sẽ bổ sung thêm một biến thể chạy điện, mẫu sedan Ioniq 6 mới sẽ gia nhập cùng Ioniq 5 hatchback trong thương hiệu phụ EV mới của Hyundai. Phiên bản chạy điện cũng sẽ được áp dụng cho Hyundai Sonata và Palisade cùng mẫu sedan hạng sang Genesis G90.

Nhiều khả năng GV70 EV sẽ theo khuôn mẫu được xây dựng của G80 Electrified gồm hệ dẫn động chạy bằng pin hoàn toàn. Về ngoại hình, mẫu xe này không có nhiều thay đổi so với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở bộ lưới tản nhiệt được chuyển sang dạng khép kín. Ngoài ra, chiếc xe vẫn thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế "Two Lines" riêng của thương hiệu này.

Genesis GV70
Genesis GV70

Bên cạnh đó, mẫu xe Ioniq 6 sẽ là một chiếc sedan và có thể trông giống với mẫu xe Hyundai Prophecy đã được ra mắt trong khu trưng bày vào năm ngoái. Khả năng cao đây là chiếc xe cỡ trung với không gian lớn hơn và giá thành cao hơn Ioniq 5.

Ưu điểm vượt trội của thế hệ xe điện Ioniq 6 nhà Hyundai là khả năng sạc nhanh cùng phạm vi hoạt động vượt trội hơn hẳn. Ngoài ra, không gian nội thất Hyundai tập trung nhiều hơn vào sự thoải mái của người lái và hành khách.

Một số hình ảnh của Hyundai Ioniq 6:

33
44
55
66
77

Hyundai cũng thông báo sẽ áp dụng các bản cập nhật giữa chu kỳ cho các mẫu xe khác nhau. Chiếc đầu tiên sẽ ra mắt vào cuối năm nay là Genesis G90 2022. Vào năm tới sẽ là những bản cập nhật cho mẫu sedan cỡ trung gồm Hyundai Sonata 2023 và mẫu SUV ba hàng ghế Hyundai Palisade 2023.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, Ioniq 6, Genesis GV70

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe