Honda và Mitsubishi hợp tác để tái sử dụng pin ô tô điện cũ

12:08 | 14/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda và Mitsubishi chính thức hợp tác để xây dựng các hoạt động kinh doanh sử dụng pin của ô tô điện.

Ở thời điểm ban đầu, doanh nghiệp mới sẽ sử dụng pin để sử dụng cho các mẫu xe điện sắp bán ra thị trường. Doanh nghiệp được thành lập nhằm mục đích quản lý và tối đa hóa giá trị của mỗi loại pin trong suốt vòng đời, chuyển từ cung cấp năng lượng cho ô tô điện sang làm nơi lưu trữ năng lượng cố định.

Hiểu một cách đơn giản hơn, Honda và Mitsubishi đang muốn tái sử dụng pin từ ô tô điện để phục vụ cho hệ thống lưu trữ năng lượng.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đang ưa chuộng xe điện chạy bằng pin nhưng đang phải vật lộn với các câu hỏi như giải quyết tác động môi trường sau khi pin không đủ khả năng hoạt động.

Giám đốc Điều hành Honda Toshihiro Mibe cho biết: "Để chuẩn bị cho kỷ nguyên mới sử dụng ô tô điện hoàn toàn, Honda không chỉ bán ô tô điện mà còn chủ động trong việc quản lý năng lượng, pin xe điện sẽ được tái sử dụng để làm nguồn năng lượng.

Chúng tôi đang tập trung vào liệc lưu thông tài nguyên, bao gồm việc sử dụng và tái sử dụng pin xe điện. Đây là bộ phận chứa nhiều tài nguyên quý hiếm và có giới hạn."

Ngoài việc sử dụng pin xe điện trong giải pháp lưu trữ năng lượng, Honda và Mitsubishi còn lên kế hoạch triển khai hệ thống quản lý năng lượng thông minh. Điều này cho phép chủ sở hữu ô tô điện có thể sạc và xả năng lượng một cách thông minh.

Ví dụ, hệ thống sẽ tự động kiểm soát thời gian sạc, xả dựa trên mức độ cung, cầu và thời điểm sử dụng năng lượng xanh để sạc cho phương tiện. Ngoài ra chủ sở hữu cũng có thể bán điện trở lại lưới điện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda, mitsubishi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe