Xe Toyota quá bền, hãng phải giục khách đổi xe vì đã lăn bánh hơn 25 năm

09:38 | 14/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc Toyota Prius thế hệ đầu tiên đã lăn bánh tại Nhật Bản ít nhất 23 năm, thậm chí có những chiếc xe đã có 25 năm tuổi (và vẫn đang chạy tốt).

Dù vẫn còn bền và vận hành tốt nhưng những nguy cơ về an toàn vẫn hiện hưu mỗi ngày, biết được điều này nên Toyota đã điều chỉnh chính sách bảo hành những chiếc Toyota Prius thế hệ đầu tiên để “giục” khách hàng mua xe mới. Và đương nhiên, điều này khiến nhiều chủ sở hữu xe không hài lòng.

Toyota Prius first gen (1997 - 2000)
Toyota Prius first gen (1997 - 2000)

Tháng trước, Toyota đã gửi thư cho những chủ sở hữu xe Toyota Prius (mã XW10) được sản xuất trong giao đoạn 1997 – 2000, nói rằng hãng sẽ ngừng bảo hành pin trọn đời cho mẫu xe này vào tháng 3/2023. Lý do được đưa ra là ngày càng khó tìm được nguồn pin dành cho Prius thế hệ đầu tiên.

Có thể nói, chủ sở hữu Toyota Prius thế hệ đầu tiên là những người tiên phong cho dòng xe hybrid và dẫn tới sự phổ biến của những dòng xe hybird như hiện nay.

Toyota Prius 2023
Toyota Prius 2023

Trong số đó, có nhiều người không đồng tình với thay đổi vừa qua của Toyota, cho rằng hãng đang đi ngược lại với lời hứa bảo hành pin trọn đời của mình.

Cũng phải nói rằng, theo luật pháp Nhật Bản, tuổi thọ của ô tô được xác định là 15 năm hoặc 250.000 km. Để một chiếc xe có thể chạy tốt sau 25 năm quả là một kỳ tích.

Nội thất khoang lái Toyota thế hệ đầu tiên (1997)
Nội thất khoang lái Toyota thế hệ đầu tiên (1997)

Tuy nhiên, nhiều chủ sở hữu khác lại cho biết, rất ấn tượng khi biết Toyota đã âm thầm thay pin miễn phí cho khách hàng trong hơn hai thập kỷ qua và đồng ý rằng sau 20 năm, đã đến lúc phải tiếp tục và hãng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Được biết, không phải tất cả khách hàng đều được hưởng chế độ bào hành pin trọn đời. Chỉ những chiếc “tiền facelift” của Prius thế hệ đầu tiên được sản xuất từ 1997 – 2000 mới được hưởng lợi ích này. Nó được coi như ưu đãi dành riêng cho những người tiên phong.

Pin của Prius 1997 dễ bị hỏng sớm nếu xe được đỗ trong thời gian dài hoặc khi phải tăng tốc/phanh gấp nhiều lần. Một thông báo trước đây từng tiết lộ rằng, công suất đầu ra sẽ bị hạn chế và không có cách khắc phục vĩnh viễn nào cho sự cố này ngoài việc cứ tiếp tục thay pin mới.

Những chiếc Prius được sản xuất từ năm 2001 không gặp phải vấn đề này nhưng Toyota đánh giá cao sự tin tưởng của những khách hàng sở hữu chiếc Prius đầu tiên, cũng chính là những người sẵn sàng dùng thử một sản phẩm chưa được chứng minh.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe