Cận cảnh "xe chủ tịch" Toyota Crown bản sedan vừa trình làng

17:31 | 13/10/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Crown Sedan là một trong 4 mẫu xe mới với kiểu dáng khác nhau của Toyota Crown thế hệ mới, xe dự kiến sẽ được mở bán vào cuối năm nay.

Tại một sự kiện được tổ chức vào hồi tháng 7 năm ngoái, Toyota Crown thế hệ mới đã được hãng xe Nhật Bản giới thiệu với 4 biến thể kiểu dáng khác nhau, bao gồm: Crown Crossover, Crown Estate, Crown Sport và Crown Sedan.

Mới đây, trong buổi mở bán biến thể Crown Sport diễn ra tại Nhật Bản, Toyota đã bất ngờ trưng bày phiên bản sản xuất thương mại của hai biến thể khác chưa mở bán, đó là Crown Sedan và Crown Estate. Trong đó, Crown Sedan thu hút được khá nhiều sự chú ý của những người tham gia.

Toyota Crown Sedan 2024 sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.030 x 1.890 x 1.470 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 3.000 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 120 mm, rộng hơn 90 mm, cao hơn 25 mm cùng chiều dài cơ sở tăng 80 mm. Đây là mẫu xe dài nhất trong 4 biến thể của Toyota Crown thế hệ mới.

Xe có thiết kế riêng với mũi xe "đầu búa" giống SUV điện bZ4X hơn. Tâm điểm khu vực này là tản nhiệt khổng lồ hình thang dùng nan dọc. Nắp ca pô dài hướng tới kính chắn gió góc nghiêng lớn và trần xe cong kết hợp khá hài hòa với nhau.

Hông xe được làm khá phẳng trừ gờ dưới cửa. Đuôi xe nhìn khá đơn giản với điểm nhấn chính chỉ là thanh đèn mảnh nhấn mạnh chiều rộng xe.

Di chuyển vào bên trong, cabin rộng rãi với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch. Những điểm nổi bật khác bao gồm ghế trước chỉnh điện 8 hướng có sưởi, vô lăng bọc da và bộ sạc điện thoại thông minh không dây.

Khách hàng cũng sẽ có hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng và gương chiếu hậu tự động chống chói đi kèm hệ thống HomeLink.

Toyota Crown được trang bị bộ hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense 3.0 bao gồm kiểm soát hành trình bằng radar động ở phạm vi tốc độ tối đa, hỗ trợ theo dõi làn đường và cảnh báo trước va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ.

Hệ thống này được kết hợp với đèn pha tự động, hỗ trợ soi biển báo và cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ lái.

Toyota Crown Sedan 2024 còn có hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Xe có 2 tùy chọn hệ truyền động gồm: hybrid (HEV) hoặc động cơ pin nhiên liệu hydro (FCEV).

Như vậy, biến thể này không có hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) như các phiên bản còn lại trong dòng Toyota Crown mới. Hiện hãng Toyota chưa công bố thông số cụ thể về động cơ của Crown Sedan.

Dự kiến, Toyota Crown Sedan 2024 sẽ được mở bán vào cuối năm nay tại Nhật Bản, có thể là ngay từ tháng 11. Sau đó, hãng xe Nhật Bản sẽ tiếp tục phân phối mẫu sedan này tại nhiều thị trường quan trọng khác.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Crown Sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe