Ông trùm Trung Quốc sắp vào Việt Nam rò rỉ hình ảnh mẫu xe bán tải mới, cạnh tranh với Ford F-150

11:11 | 14/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe bán tải chạy điện của ông trùm BYD dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Mẫu xe sẽ cạnh tranh với Ford F-150 - bán tải điện hàng đầu của hãng xe Mỹ.

Những hình ảnh sáng chế được cho là của mẫu xe bán tải nhà BYD đã bị rò rỉ tại Trung Quốc. BYD dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe này vào cuối năm nay.

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc vừa xác lập kỷ lục khi bán ra 151.193 chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện trong tháng 9 vừa qua. Sự tăng trưởng của BYD đã khiến Tesla dè chừng khi hãng xe đã trở thành nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất trên Thế Giới, vượt qua Tesla.

BYD ghi nhận những thành công lớn ở thị trường nước ngoài khi dẫn đầu về doanh số ô tô điện tại Thái Lan, Brazil, Columbia và Israel. 

Với các dòng xe mới liên tục được ra mắt tại Nhật Bản, Mexico, Ấn Độ, Úc, Hungary,... BYD cũng hứa hẹn nhiều tiềm năng ở các thị trường mới này.

Ưu điểm chính của BYD là giá cả phải chăng. Trong khi hầu hết các nhà sản xuất ô tô điện đều "lỗ nặng" trên mỗi chiếc xe điện bán ra thì BYD lại kiếm được lợi nhuận,

Công ty có thể sản xuất hầu hết các linh kiện trên một chiếc xe Dolphin EV (ngoài trừ lốp và cửa sổ). Từ đó tối ưu chi phí và chủ động về mặt sản xuất.

BYD không chia sẻ nhiều dữ liệu về mẫu xe mới. Truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng mẫu xe sẽ ra mắt vào quý IV và nằm trong dải sản phẩm Ocean của BYD.

Về hệ truyền động, ban đầu mẫu xe cung cấp hệ truyền động plug-in hybrid. Sau đó sẽ chuyển sang hoàn toàn bằng điện.

Từ những hình ảnh sáng chế bị rò rỉ cho thấy mẫu xe có logo BYD lớn trên lưới tản nhiệt phía trước, chắn bùn và cản va thiết kế lớn, phía trên nóc có cặp thanh ray và một cửa sổ trời nhỏ.

Nhìn chung bán tải điện nhà BYD có kiểu dáng khá đẹp và thuận mắt. Mẫu bán tải mới đang trong quá trình thử nghiệm tại Trung Quốc. 

Những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe này đã xuất hiện vào tháng 11/2022 tại đây. Dựa vào những hình ảnh thực tế, có thể áng chừng chiếc bán tải điện nhà BYD có chiều dài khoảng 5.3 m, chiều cao trên 1.8m.

Xe bán tải của BYD sẽ cạnh tranh với Ford F-150, Radar RD6 chạy hoàn toàn bằng điện của Geely và Dongfeng Rich 6 EV.

BYD đang tham vọng dải sản phẩm nằm ở tất cả các phân khúc, từ xe hatchback bình dân đến siêu xe mạnh 1.200 Hp. Cuối cùng là phân khúc bán tải sẽ có sản phẩm trong thời gian tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe bán tải, BYD

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe