Mercedes-Benz chứng minh độ an toàn của ô tô điện bằng thử nghiệm không ai ngờ tới

09:53 | 14/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Mercedes-Benz đã mô phỏng một tình huống thực tế khi một chiếc EQA đâm trực diện chiếc EQS với tốc độ đang di chuyển là 56 km/h.

Thông thường đối với một mẫu ô tô mới, Euro NCAP (Chương trình Đánh giá Xe mới tại Châu Âu) sẽ tiến hành một số thử nghiệm va chạm để xác định mức độ an toàn của phương tiện. 

Các thử nghiệm bao gồm va chạm phía trước và va chạm bên hông để đánh giá khả năng gây thương tích cho hành khách.

Để mô phỏng một chiếc xe khác, các thử nghiệm va chạm phía trước của Euro NCAP thường sử dụng một xe đẩy nặng hơn 1.400 kg có rào chắn bằng nhôm để thực hiện.

Tuy nhiên Mercedes đã đưa bài kiểm tra va chạm lên một tầm cao mới để chứng minh ô tô điện của họ an toàn. Mercedes-Benz cũng là hãng xe đầu tiên công khai thử nghiệm va chạm đối đầu trực diện của 2 mẫu ô tô điện để khẳng định "độ bền" của thương hiệu.

Nhà sản xuất đã cho 2 chiếc EQA và EQS đâm trực diện vào nhau khi đang di chuyển với tốc độ trung bình là 56 km/h. Trọng lượng trên xe dao động từ 1.995 kg (EQA) và 2.721 kg (EQS).

Nhận định ban đầu có thể thấy 2 xe thiệt hại không hề nhỏ. Tuy nhiên Mercedes đã sử dụng đoạn băng quay siêu chậm để ghi lại vụ va chạm trong thời gian thực. Kết quả của video cho thấy, cabin của 2 chiếc ô tô điện vẫn nguyên vẹn. 2 cánh cửa trước vẫn có thể mở được.

Nếu tai nạn xảy ra ở thực tế, hành khách vẫn có thể thoát ra khỏi xe khi chưa gặp đội cứu trợ. Ngoài ra để tránh khả năng hỏa hoạn sau vụ va chạm, hệ thống điện áp cao trên 2 chiếc ô tô điện của Mercedes đều tự động tắt.

Mercedes đã thiết lập bài kiểm tra va chạm để mô phỏng tình huống thực tế khi di chuyển ở tốc độ trung bình.

Các phương tiện chở 2 hình nộm người lớn cho thấy nguy cơ chấn thương nghiêm trọng dẫn đến tử vong khá thấp.

Bốn hình nộm nam và nữ cũng đảm bảo các giới hạn của cơ thể trong vụ tai nạn cực kỳ nghiêm trọng này. Điều này thể hiện chuyên môn của nhà sản xuất xe hạng sang Mercedes về xe điện.

Với công nghệ an toàn mới, Mercedes-Benz đặt mục tiêu không còn tai nạn liên quan đến xe của mình vào năm 2050.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô điện, mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe