Honda sẽ sản xuất xe máy điện với mô hình máy bay không người lái được gắn ở đuôi?

11:57 | 25/02/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda vừa được cấp bằng sáng chế cho mẫu xe này, dự kiến hỗ trợ được nhiều bất cập trong tương lai.

Những hình ảnh mô tả về mẫu xe vừa được Cycle World  công bố cho thấy Honda dường như muốn thêm cả một chiếc máy bay không người lái mini vào đuôi xe của một chiếc xe máy điện.

Thông thường, một số chiếc xe máy điện sẽ có thiết kế những hộp đuôi phía sau. Mục đích của những hộp xe này có chức năng để đồ dùng hoặc làm giá đỡ khi không sử dụng.

Tuy nhiên, ở mẫu xe mới này, Honda sẽ thiết lập một mô hình giống như chiếc máy bay không người lái. Khi được kích hoạt, mô hình sẽ tự động bay ra phía trước xe máy nhằm do thám giao thông. Đây là một ưu điểm đặc biệt khi mô hình sẽ xác định được thời gian dự kiến qua con đường này, và khoảng cách có sự cố ở phía trước là bao nhiêu lâu. Điều này thực sự hữu ích để cảnh báo phương tiện khi tham gia giao thông một cách an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, mô hình này có tác dụng trong việc làm mát động cơ. Khi xe đạt mức nhiệt nhất định trong quá trình di chuyển thời gian dài, mô hình máy bay không người lái sẽ sử dụng những cánh quạt để hút không khí qua động cơ và pin. 

Hơn thế nữa, các chuyên gia của Honda cũng đang nghiên cứu thêm liệu mô hình máy bay không người lái phía sau có thể tái tạo năng lượng pin cho chiếc xe máy điện này hay không.

Mặc dù việc thiết kế cũng như vận hành mẫu xe này còn nhiều khó khăn và bất cập nhưng đây cũng là một tín hiệu tốt cho ngành xe máy điện trên toàn cầu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, xe máy điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe