Lý do bộ đôi xe máy điện VinFast Theon và Feliz vừa ra mắt đã "hot"?

17:35 | 27/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Bộ đôi xe máy điện VinFast Theon và Feliz vừa ra mắt đã trở thành những cái tên "hot" trên thị trường đồng thời là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Honda SH.

VinFast Theon là VinFast Feliz là hai mẫu xe máy điện mới được VinFast giới thiệu ra thị trường. Theo đó, hai mẫu xe máy điện này không những được giới chuyên gia đánh giá cao mà còn được người tiêu dùng vô cùng yêu thích. 

Bên cạnh đó, hai dòng xe này còn sở hữu những điều đặc biệt để nhanh chóng trở thành những cái tên "hot" trên thị trường những ngày vừa qua. Cụ thể những điều đặc biệt được điểm đến như sau: 

Thiết kế tinh tế và đẳng cấp 

VinFast Theon có thiết kế ấn tượng thể hiện ngay ở diện mạo bên ngoài với cụm đèn chiếu sáng LED Projector đặt rời. Cùng với đó, thân xe được thiết kế vuông vức và khá gọn gàng nối liền với cụm đèn hậu LED 3 khu vực cá tính ở phía sau xe. 

Chiều cao yên xe là 780 mm, phù hợp với chiều cao của đại đa số người dùng Việt. Ngoài ra, xe còn gây chú ý với bộ vành 5 chấu kép kích thước 16 inch khỏe khoắn đi kèm lốp 100/80 phía trước và 120/80 phía sau. 

Cùng ra mắt với Theon, Feliz cũng sở hữu thiết kế vô cùng bắt mắt, tinh tế và đẳng cấp. Khung xe của VinFast Feliz được thiết kế chịu lực theo tiêu chuẩn châu Âu. Kết hợp với đó là gầm xe cao thoáng 145 mm, chiều cao yên 770mm và thể tích cốp là 20 lít. 

VinFast Feliz còn được trang bị bộ vành 5 chấu kép kích thước 14 inch đi cùng lốp 90/90-14 phía trước và 120/70-14 phía sau cùng phanh đĩa trước đảm bảo trải nghiệm an toàn trên đường.

Đặc biệt, xe còn được trang bị hệ thống đèn full LED và đèn pha Projector tiêu chuẩn ECE châu Âu. Nhờ đó, diện mạo xe trở nên nổi bật, ấn tượng và đẳng cấp hơn khi xuất hiện trên con phố đông đúc. 

Công nghệ hiện đại, thông minh 

Không chỉ sở hữu diện mạo ấn tượng, khác biệt, VinFast Theon và Feliz còn được trang bị loạt công nghệ hiện đại và thông minh hàng đầu hiện nay. Theo đó, hai mẫu xe này được thiết kế màn hình LCD lớn hiển thị nhiều thông tin. 

Trên VinFast Theon, xe còn có khả năng kết nối được smartphone thông qua ứng dụng để sử dụng nhiều tính năng đặc biệt, thay thế hoàn toàn chìa khóa điều khiển nhờ trang bị công nghệ PAAK (phone as a key) hiện đại. 

Ngoài ra, VinFast Theon còn sở hữu các tính năng thông minh khác như thống kê lịch sử hành trình, thiết lập vùng an toàn, tìm vị trí xe, mở và khóa xe hay bật/tắt tính năng chống trộm. Ấn tượng hơn, Theon được nhà sản xuất tích hợp eSIM như một thiết bị di động thông minh. 

Đáng chú ý nhất về công nghệ trên VinFast Theon là hệ thống khóa smartkey một chạm - trang bị hiện đại bậc nhất phân khúc hiện nay. 

Đối với cả VinFast Feliz và Theon, 2 mẫu xe máy điện này cũng được trang bị công nghệ nổi bật đó là công nghệ IP67 vượt trội - chống bụi tuyệt đối cho động cơ, vận hành ổn định ngay cả khi ngập trong nước 0.5 mét trong thời gian 30 phút. 

Tính năng an toàn vượt trội 

VinFast Theon được nhà sản xuất trang bị hệ thống phanh ABS Continental trước, sau giúp tăng khả năng chống trượt khi di chuyển, an toàn trên mọi địa hình. Nhờ đó, người dùng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với chiếc xe máy điện này nhà VinFast. 

Tính năng an toàn trên VinFast Feliz cũng rất đáng chú ý với hệ thống phanh an toàn Hengtong và hệ thống giảm xóc Kaifa êm ái. Những tính năng này sẽ giúp người dùng cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi di chuyển trên mọi cung đường. 

Động cơ mạnh mẽ và bền bỉ 

Động cơ và khả năng vận hành của VinFast Theon và Feliz có lẽ là yếu tố được nhiều người quan tâm nhất đồng thời cũng là yếu tố giúp hai cái tên này trở thành "điểm sáng" trên thị trường xe máy điện những ngày vừa qua. 

Cụ thể, VinFast Theon gây ấn tượng nhờ động cơ đặt giữa cùng với hệ thống truyền động bằng dây xích có công suất lên tới 7.100W, có thể đạt được 9.000W tương đương với 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22,27 Nm. 

Sức mạnh động cơ này giúp VinFast Theon có khả năng tăng tốc từ 0 - 50km chỉ trong vòng 6 giây với tốc độ tối đa là 90km/h. 

Bên cạnh đó, bộ đôi pin Lithium-ion lõi Samsung SDI chạy song song với tổng dung lượng 49.600 mAh cho phép Theon di chuyển được tới 101km ở vận tốc tối đa 30km/h. Hơn thế nữa, thời gian sạc pin của Theon cũng rất nhanh, chỉ từ 5,5 tiếng là đầy 100%. 

Đáng nói hơn, tuổi thọ của bộ pin thế hệ mới này cũng vượt trội hơn so với các sản phẩm trên thị trường hiện nay, khi sạc 2.000 lần vẫn còn 70% dung lượng. Đặc biệt, cả động cơ và pin đều đạt chuẩn chống nước và bụi cao nhất hiện nay - IP67. 

"Người bạn cùng tiến" của VinFast Theon là VinFast Feliz cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm về công suất, vận hành. Cụ thể, mẫu xe máy điện này có thể thoải mái vận hành trong trời mưa nhờ động cơ điện công suất lớn nhất 2.250 W đạt chuẩn chống nước IP67. 

Vận tốc của Feliz là 60km/h nhờ được cung cấp năng lượng từ bộ ắc quy chì có dung lượng tới 22.000 mAh. Bên cạnh đó mỗi lần sạc đầy, xe có thể chạy được tới 90km ở vận tốc 30km/h. 

Có thể nói rằng, với thiết kế độc đáo cùng công nghệ hiện đại, thông minh và động cơ vận hành vượt trội, đặc biệt là thân thiện với môi trường, không khó để lý giải việc VinFast Theon và Feliz nhanh chóng trở thành những cái tên "hot" trên thị trường xe Việt ngay khi vừa ra mắt. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe