Honda hé lộ cái tên "Transalp" trong danh sách xe mô tô hạng trung mới của hãng

15:11 | 03/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda chính thức đăng ký bản quyền cho tên gọi "Transalp". Đây được dự đoán là tên của một chiếc mô tô hạng trung tiếp theo được ra mắt trong năm tới.

Honda Transalp không phải là cái tên mới hoàn toàn. Trước đây cái tên này đã được dùng cho dòng xe Adventure-touring vào năm 1987.

Tuy nhiên, dòng xe này đã bị loại khỏi dòng sản phẩm của Honda vào năm 2012. Đây cũng có thể coi là một dấu hiệu Honda hồi sinh cái tên Transalp.

Theo những thông tin cập nhật, Honda sẽ áp dụng cái tên này cho chiếc xe ADV 750 -850 cc thuộc dòng xe Adventure hạng trung mới.

Nằm ở trong phân khúc này, Honda hiện đang có hai dòng xe mang tên CB500X và NC750X. Tuy nhiên, cả hai dòng xe này chưa thực sự gây ấn tượng trên thị trường bởi khả năng chinh phục địa hình. Vì vậy, theo giới truyền thông Nhật Bản, Honda Transalp sẽ là một chiếc mô tô tập trung nhiều hơn về cảm giác lái phiêu lưu, vận hành một cách linh hoạt. Bên cạnh đó, Honda Transalp sẽ di chuyển thích ứng trên nhiều dạng địa hình hơn các dòng xe trước đó.

Nhiều khả năng cao mẫu xe Honda Transalp sẽ phát triển dựa trên nền tảng của động cơ NC750, cùng với đó là hộp số 6 cấp với tùy chọn hộp số ly hợp kép. Nhằm đảm bảo cho những chuyến hành trình khó khăn, Honda thiết lập hệ thống treo hành trình dài, vành nan và lốp dual-sport đa địa hình.

Bên cạnh đó, đối thủ của Honda Transalp được xác định là Yamaha Tenere 700. Yamaha Tenere 700 nhắm đến đối tượng khách hàng là những người lái xe địa hình. Vì vậy, dòng xe này sở hữu động cơ 2 xylanh song song sản sinh ra công suất cực đại 72.4 mã lực với lực kéo 68 Nm.

Một số hình ảnh của đối thủ Yamaha Tenere 700:

Trước những phản hồi tích cực của người tiêu dùng đối với dòng xe đối thủ Yamaha Tenere 700, Honda Transalp cũng có những động thái phát triển nhanh chóng nhằm phân định vị trí trong cuộc đua ở phân khúc mô tô Adventure.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda Transalp

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe