Honda Accord giảm trực tiếp 250 triệu, rẻ hơn cả đối thủ Toyota Camry

15:13 | 18/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đây là lần đầu tiên mức giá của Honda Accord giảm sâu đến mức thấp hơn cả bản tiêu chuẩn của Toyota Camry. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng được hưởng mức ưu đãi cực kỳ hấp dẫn này.

Theo nhân viên tư bán hàng tại đại lý, Honda Accord đang được ưu đãi tới 250 triệu đồng tiền mặt. Hình thức ưu đãi này chỉ áp dụng riêng cho đối tác của Honda.

Nhóm ưu tiên bao gồm nhân viên đại lý, chủ đại lý HEAD, cửa hàng trưởng, quản lý hoặc một số đối tác ngân hàng. Đáng chú ý tất cả mẫu xe áp dụng ưu đãi này đều sản xuất năm 2023.

Honda Accord 2023 hiện đang có giá niêm yết là 1.319 tỷ. Sau khi trừ ưu đãi trực tiếp 250 triệu, giá bán xe chỉ còn 1.069 tỷ đồng. Đây là mức giá thấp nhất của Honda Accord từ khi cập nhật phiên bản mới vào cuối năm 2021.

Với mức giá này, Honda Accord còn rẻ hơn cả phiên bản tiêu chuẩn của Toyota Camry hiện đang có giá niêm yết 1.105 tỷ đồng.

Đối với khách hàng thông thường, Honda Accord vẫn đang áp dụng chương trình tặng 50% lệ phí trước bạ (đối với xe sản xuất năm 2023) và 100% lệ phí trước bạ (đối với xe 2022).

Mặc dù Accord khá thành công tại thị trường Mỹ nhưng lại có doanh số khá ảm đạm tại thị trường Việt. Giá bán cao chính là một trong những lý do lớn khiến mẫu xe khó tiếp cận khách hàng. Cùng với đó là đối thủ Toyota Camry ghi được dấu ấn khá sâu trong tư tưởng khách Việt.

Ở thời điểm hiện tại, Honda Accord đã chứng minh khả năng không hề thua kém Toyota Camry từ động cơ vận hành, thiết kế, tiện ích và công nghệ an toàn. Việc điều chỉnh giá bán giúp Accord có lợi hơn trong cuộc đua về doanh số.

Với động cơ 1.5L tăng áp, Honda Accord có phần tiết kiệm nhiên liệu hơn đối thủ Toyota Camry đang sử dụng động cơ hút khí tự nhiên. Bên cạnh đó, Accord mang lực kéo vượt trội (260 Nm) so với phiên bản chạy xăng của Toyota Camry (206 Nm).

Về mặt ngoại hình, cả hai mẫu xe được đánh giá tương đương nhau. Nếu như Camry nổi bật với sự trẻ trung và cá tính thì Accord có phần chững chạc, nam tính hơn.

Bên trong khoang lái, cụm đồng hồ tốc độ phía sau vô lăng là điểm chênh lệch đáng kể giữa Toyota Camry và Honda Accord. Trong khi Accord trang bị cụm đồng hồ Digital thì Camry vẫn còn cụm đồng hồ Optitron với đèn báo chế độ Eco cùng một vài tính năng cơ bản đi kèm.

Trong loạt danh sách trang bị an toàn, Honda Accord nổi bật với công nghệ hỗ trợ quan sát làn đường (Lanewatch). Đây là công nghệ mới có khả năng cảnh báo khoảng cách an toàn với phương tiện phía sau thông qua hệ thống camera đặt ở gương chiếu hậu.

Còn Toyota Camry ghi điểm với hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang. Hệ thống này có thể phát hiện các xe di chuyển phía sau & cảnh báo lái xe nếu trong trường hợp va chạm có thể xảy ra, từ đó giúp tài xế kịp thời dừng xe.

Mới đây Honda Accord 2024 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Thái với mức giá quy đổi từ 1.031 ~ 1.213 tỷ đồng. Tất cả các phiên bản đều trang bị động cơ hybrid.

Trong khi đó Accord tại Việt Nam hiện vẫn đang bán thế hệ trước và chưa có tin tức gì về việc hãng xe Nhật Bản liệu có ra mắt thế hệ mới của Accord trong thời gian tới không?

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda Accord

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe