Không phải 143 tỷ đồng, bất ngờ với mức giá thực tế McLaren Elva được Minh Nhựa đưa về Việt nam

11:51 | 18/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Số tiền Minh Nhựa mới chia sẻ cho dự án xe McLaren Elva đã gây sốc nhiều người, đơn giản vì nó cao hơn 50 tỷ đồng so với con số 143 tỷ mà tay chơi này tiết lộ trước đó.

Ngày 12/10 vừa qua, tay chơi xe “khét tiếng” Phạm Trần Nhật Minh hay còn được biết đên với cái tên “Minh Nhựa” bất ngờ chính thức công bố dự án siêu xe độc bản McLaren Elva trị giá hàng trăm tỷ đồng của mình sau 2 năm đặt mua đã về Việt Nam.

Đây là một cột mốc quan trọng của Minh Nhựa đối với đam mê chơi siêu xe từ lâu. Chỉ vài ngày sau sự kiện này, vị đại gia tiếp tục gây sốc khi ẩn ý rằng dự án này tiêu tốn tới 8 triệu USD, tương đương gần 200 tỷ đồng.

Như vậy, có thể thấy mức giá này cao hơn tới hơn 50 tỷ đồng so với giá bán chính thức của chiếc McLaren Elva tại thị trường Việt Nam từng được Minh Nhựa tiết lộ vào năm ngoái là 143 tỷ đồng.

Ngoài ra, con số này cũng “một 9 một 10” so với mức 200 tỷ đồng mà đại gia Hoàng Kim Khánh từng rút hầu bao để mang về siêu phẩm Koenigsegg Regera.

Sở dĩ chiếc xe của đại gia Minh Nhựa có mức giá đắt đỏ như vậy là vì xe thuộc diện độc bản, phát triển bởi phân nhánh cá nhân hóa McLaren Special Operation (MSO) cùng họa sĩ Pháp gốc Việt - Hom Nguyen.

Bên cạnh đó, để có thể lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam, McLaren Elva bắt buộc phải trang bị kính chắn gió. Đây cũng là một điểm gây đáng tiếc bởi Elva được ra đời với ý tưởng là một mẫu xe speedster (không có mui và không kính chắn gió).

Chiếc McLaren Elva của doanh nhân ngành nhựa sở hữu “bộ cánh” màu đen ánh kim, cùng đường viền cam ở cản trước, bên hông và khe gió làm điểm nhấn.

Điểm ấn tượng nhất của siêu xe Anh Quốc này là tác phẩm nghệ thuật mang tên "Icare" được vẽ trực tiếp lên thân bởi họa sĩ Hom Nguyen và lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp Icarus.

Họa sĩ đã mất 72 giờ để hoàn thiện được tác phẩm trên chiếc Elva độc nhất thế giới này. Các nét vẽ đều thể hiện nét đẹp dịu dàng của một người phụ nữ mà phải nhìn gần chiếc xe mới có thể cảm nhận được.

Cung cấp sức mạnh cho siêu phẩm Elva này vẫn là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, cho công suất tối đa 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.

Toàn bộ sức mạnh sẽ được truyền đến cầu sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép, nhờ đó chiếc xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian chưa đầy 3 giây.

Siêu phẩm McLaren Elva ban đầu được dự kiến sản xuất 399 xe nhưng sau đó đã được điều chỉnh giảm 100 chiếc chỉ còn 299 xe và hãng xe Anh Quốc còn có 1 lần điều chỉnh xuống chỉ 149 chiếc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe