Người dùng xe điện "sốc" khi nhận hóa đơn sửa chữa pin do ngập nước

09:57 | 18/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sự việc được một chủ sở hữu xe điện Tesla đăng tải khiến cộng đồng người dùng xe điện của hãng này quá đỗi bất ngờ.

Một cặp vợ chồng người Scotland mới đây đã chia sẻ câu chuyện đặc biệt của mình với cộng đồng người dùng xe điện trên toàn thế giới khi được hãng báo giá 17.374 bảng Anh (518 triệu đồng) để thay pin cho chiếc Tesla Model Y của mình.

Chủ sở hữu Tesla bị sốc vì hóa đơn sửa chữa trị giá 21.000 USD sau khi 'Lái xe dưới mưa'

Theo chủ sở hữu chiếc xe kể lại, hồi đầu tháng 10 khi họ đi ăn tối tại Einburgh – thủ đô của Scotland, xe vẫn hoạt động bình thường nhưng đến khi đi về, chiếc xe không thể khởi động lại được. Họ đã phải đợi gần 5 giờ đồng hồ để xe cứu hộ của Tesla đến nơi và đưa xe về hãng để xử lý.

Sau đó, chủ sở hữu chiếc Tesla đã được hãng báo giá sửa chữa vào khoảng 17.500 bảng Anh khiến người này vô cùng sửng sốt. Hãng thông báo rằng pin bị hỏng do nước xâm nhập sẽ phải thay thế mới trong khi nó không được bảo hành 8 năm như các bộ phận khác.

Người này cho biết, ban đầu anh chỉ hy vọng mức giá sửa chữa rơi vào khoảng 500 – 1.000 bảng Anh (15 – 30 triệu đồng) nhưng con số mà hãng báo giá thực sự “sốc”.

Chủ sở hữu của chiếc Tesla Model Y “gặp nạn” này thừa nhận rằng một số vùng ở Scotland đã được cảnh báo thời tiết mưa đặc biệt vào trước đó, nhưng cũng cố giải thích rằng mưa không phải là điều bất tường tại Edinburgh.

Hiện chưa rõ vụ việc được giải quyết thế nào nhưng đây cũng là lời cảnh tỉnh cho người dùng xe Tesla nói riêng cũng như người dùng xe điện nói chung về các chính sách bảo hành cũng như sửa chữa đối với các dòng xe điện hiện nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe