Toyota tiếp tục ngừng sản xuất xe tại Nhật Bản, nguyên nhân do đâu?

16:30 | 17/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 17/10, Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota thông báo đình chỉ hoạt động 10 dây chuyền sản xuất tại 6 nhà máy ở miền Trung Nhật Bản.

Mới đây, Toyota Motor đã thông báo tạm ngừng hoạt động tại 6 nhà máy của hãng tại Nhật Bản. Lý do được đưa ra là do xuất hiện một vụ nổ tại một trong những nhà máy sản xuất linh kiện mà hãng đang điều hành.

Vụ nổ xảy ra vào ngày 16/10 tại nhà máy Chuo Spring ở tỉnh Aichi, Nhật Bản – nơi sản xuất cuộn dây treo ở bộ phận giảm xóc.

Theo thông tin từ phía Toyota, một nhân viên của nhà máy đã phải nhập viện trong khi một nhân viên khác bị thương nhẹ vàng đang được điều trị.

Đây là đợt tạm ngừng hoạt động nhà máy của Toyota lớn thứ 2 tại Nhật Bản trong năm nay. Trước đó vào tháng 8, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã buộc phải đóng cửa 14 nhà máy trong nước do hệ thống sản xuất gặp trục trặc.

Toyota cho biết, 10 dây chuyền sản xuất tại 6 nhà máy của hãng đã phải tạm ngừng hoạt động. Các nhà máy tại Yoshiwara và Inabe đã tạm dừng từ tối ngày 16/10 trong khi các nhà máy khác là Takaoka và Tsutsumi ngừng hoạt động vào sáng ngày 17/10.

Người phát ngôn của Toyota cho biết, trong hôm nay (17/10), ban quản lý sẽ xem xét để nối lại hoạt động sản xuất tại các nhà máy bị ảnh hưởng vào ngày mai.

Toyota hiện là công ty dẫn đầu thị trường thế giới về doanh số bán xe hybrid (chạy cả bằng xăng và điện) và là một trong những công ty lớn nhất khuyến khích áp dụng thị trường xe hybrid trên toàn cầu. Ngoài ra, đây cũng là công ty dẫn đầu thị trường thế giới về xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Toyota hiện có 14 nhà máy lắp ráp ô tô trên khắp lãnh thổ Nhật Bản. Những nhà máy này sản xuất ô tô cho cả thị trường trong và ngoài nước.

>>> Xem thêm: Dù tạm ngưng nhiều nhà máy, Toyota vẫn đặt mục tiêu sản lượng không tưởng

>>>Xem thêm: Xe Toyota quá bền, hãng phải giục khách đổi xe vì đã lăn bánh hơn 25 năm

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe