KIA Sonet 2024 lộ diện với diện mạo mới, đèn pha đúng chất "Sorento mini"

11:05 | 17/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Những phiên bản xe KIA, Hyundai nâng cấp thường có nhiều thay đổi về ngoại thất, tuy nhiên KIA Sonet 2024 lại không thay đổi quá nhiều.

KIA Sonet có lần đầu tiên ra mắt trên toàn cầu tại Ấn Độ vào tháng 9/2020, xe cũng được giới thiệu tại thị trường Việt Nam đúng 1 năm sau đó.

KIA Sonet ra mắt Ấn Độ năm 2020
KIA Sonet ra mắt Ấn Độ năm 2020

Như vậy, với khoảng 2-3 cho phiên bản hiện tại, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng đang phát triển phiên bản cập nhật giữa dòng đời dành cho mẫu CUV cỡ A này. Bằng chứng là KIA Sonet 2024 đã liên tục bị bắt gặp khi chạy thử tại Ấn Độ và Trung Quốc.

Tuy nhiên xe được đã được ngụy trang kín mín nên không thể thấy rõ được những thay đổi về thiết kế của phiên mới.

KIA Sonet 2024 chạy thử
KIA Sonet 2024 chạy thử

Không cần phải đợi lâu, toàn bộ diện mạo của KIA Sonet 2024 đã lộ diện trên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.

Được biết, đây là phiên bản dành cho thị trường Ấn Độ và nhiều khả năng cũng sẽ áp dụng cho thị trường Việt Nam. Vì là phiên bản cập nhật giữa dòng đời nên xe có thể sẽ không có gì thay đổi về mặt động cơ.

Thông qua những hình ảnh, có thể thấy KIA Sonet 2024 chỉ thay đổi nhẹ ở phần ngoại thất. Xe được bổ sung những chi tiết mới như cản trước/sau, đèn pha và đèn hậu.

Trong đó, cụm đèn pha của xe được kéo dài xuống cản trước, tạo thành hình chữ "V". Đèn pha còn được tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ mới với thiết kế lấy cảm hứng từ bản đồ sao, tương tự những người anh em cùng thương hiệu như KIA Sorento, SeltosMorning 2024.

Trong khi đó, đèn sương mù nằm ở hai góc cản trước đã biến mất trên Kia Sonet mới.

Ở phía sau, logo mới cũng giúp đuôi xe Sonet 2024 nhìn gọn gàng hơn. Logo này đặt dưới dải đèn chạy ngang và nằm giữa đèn hậu mới nay nổi bật hơn đáng kể khi kéo xuống rìa cửa hậu.

Cản trước/sau trên chiếc CUV cỡ A nhà KIA đã đều được tinh chỉnh vị trí ốp nhựa và chóa đèn.

Thay đổi cuối cùng ở phần ngoại thất KIA Sonet 2024 là vành la-zăng với 2 thiết kế mới. Mẫu CUV này được trang bị vành la-zăng với thiết kế đa chấu, phay xước 2 màu khá đặc trưng của xe KIAHyundai.

Hiện chưa rõ những thay đổi phía bên trong cabin của KIA Sonet 2024. Còn về vận hành, nhiều khả năng xe vẫn được cung cấp với 4 biến thể động (tùy thị trường) cơ bao gồm:

  • Xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L cho đầu ra 83 mã lực/115 Nm
  • Xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L cho đầu ra 113 mã lực/144 Nm (Việt Nam)
  • Xăng tăng áp, dung tích 1.0L cho đầu ra 120 mã lực/172 Nm
  • Dầu, dung tích 1.5L cho đầu ra 116 mã lực/250 Nm

Động cơ xăng 1.2L sẽ đi kèm với hộp số sàn 5 cấp. Trong khi đó, 2 động cơ còn lại sẽ đi với hộp số sàn không chân côn iMT 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Dự kiến, KIA Sonet 2024 sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sonet, cuv, Sorento

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe