Bất ngờ với mức giá rao bán của Toyota Vios sau 3 năm lăn bánh

14:37 | 16/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Xe “quốc dân” một thời Toyota Vios từ trước tới nay luôn là một trong những mẫu xe được mua nhiều nhất, không chỉ trên thị trường xe mới và cả trên các sàn mua bán xe đã qua sử dụng.

Hiện tại, nhu cầu mua xe bản cũ cũng tăng lên khi thiết kế đầu xe mới của Toyota Vios 2023 tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều, một bộ phận cho rằng thiết kế xe không con bắt mắt như những phiên bản trước, đặc biệt là những chiếc xe “tiền facelift”.

Toyota Vios 2020
Toyota Vios 2020

Với nhu cầu tìm mua xe cũ tăng cao thì giá của xe đã qua sử dụng giữ ở mức khá cao, đặc biệt là với một mẫu sedan có tính hấu khao thấp như Vios.

Vậy mà mới đây, một chiếc Toyota Vios lăn bánh 3 năm mới đây đã được rao bán với mức giá rẻ bất ngờ khiến nhiều người quan tâm.

Theo đó, chiếc xe được sản xuất năm 2020, có màu sơn ngoại thất đỏ và thuộc phiên bản số sàn. Số ODO mà người rao bán tiết lộ rơi vào khoảng 58.000 km với mức giá là 378 triệu đồng.

Tại thời điểm năm 2020, Toyota Vios 1.5L MT có mức giá lăn bánh khoảng hơn 520 triệu đồng, cao hơn khoảng 150 triệu so với mức rao bán hiện tại.

Có thể thấy trên thị trường, bản số sàn thường có giá bán thấp hơn nhiều so với bản số tự động bởi chủ yếu lái xe dịch vụ thường được lựa chọn bản số sàn để tối ưu chi phí. Với lăn bánh khoảng gần 20.000 km/năm, chiếc Vios được nhắc tới nhiều khả năng cũng là xe từng dùng để lái dịch vụ.

Toyota Vios 2020 sở hữu kích thước lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475 mm. Bộ vành đường kính 15 inch. Sedan hạng B này gây chú ý với diện mạo đầu xe nổi bật nhờ vào phần ốp nhựa đen bóng ngay khu vực biển số.

Mẫu sedan hạng B nhà Toyota nổi bật với diện mạo trẻ trung và hiện đại. Đầu xe gây ấn tượng nhờ vào phần ốp nhựa đen bóng ngay khu vực biển số. Cụm đèn pha halogen ở hai góc trên bộ khuếch tán, đèn sương mù hình tròn được tích hợp trong phần ốp hình lá liễu.

Cánh gió liền thân giúp tăng cường tính khí động học đồng thời giúp diện mạo của nó trở nên năng động hơn. Cản sau với phần ốp màu đen mạnh mẽ kéo dài sang hai bên bao phủ cụm đèn phản quang. Thiết kế cụm đèn hậu tràn sang phần hông.

Bên trong cabin, khu vực táp-lô xe với cấu trúc hình chữ T quen thuộc, nổi bật ngay giữa là sự xuất hiện của bảng điều khiển trung tâm được ốp nhựa đen bóng. Vô-lăng 3 chấu chỉnh tay 2 hướng. Ghế ngồi bọc da simili.

Ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh tay 4 hướng. Điều hòa dạng chỉnh tay. Màn hình giải trí 7 inch, tích hợp Apple Car Play/Android Auto, dàn âm thanh 4 loa.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Vios là động cơ xăng 2NR-FE 4 xi lanh dung tích 1,5 lít. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp.

Những tính năng an toàn đáng chú ý trên Toyota Vios phiên bản 1.5E MT đời 2020 gồm 3 túi khí. Cùng với đó là các hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi.

Toyota Vios 2023

Giá từ: 479 triệu - 592 triệu
1.5L Dual VVT-I
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota vios, vios cũ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe