"Thói xấu khó bỏ", Toyota Innova Cross vừa mở bán đã gặp ngay tình trạng "bia kèm lạc"

13:51 | 16/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều đại lý Toyota đang gợi ý khách hàng mua thêm các gói phụ kiện như phim cách nhiệt, lót sàn, phủ gầm hay cách âm,... như một hình thức để ưu tiên nhận Innova Cross sớm.

Các nhân viên bán hàng tại đại lý cho biết, thỏa thuận này dựa trên nhu cầu của khách hàng, không bắt buộc. Có đại lý bán kèm phụ kiện nhưng cũng có nơi không và bán đúng giá đề xuất (810 - 990 triệu đồng).

Tuy nhiên các đại lý cũng cho biết, nguồn cung của Toyota Innova Cross không dồi dào vì đây là xe nhập khẩu và đang ở trong giai đoạn đầu mở bán. Tại những đại lý không bán xe kèm phụ kiện, thời gian chờ nhận xe kéo dài đến tháng 12 hoặc tới tháng 2 năm sau.

Bán xe kèm phụ kiện là một chiêu thức kinh doanh để tối ưu lợi nhuận cho đại lý khi mẫu xe đó khan hàng hoặc "quá hot".

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Toyota Innova Cross là mẫu xe đầu tiên trên thị trường có chính sách bán xe kèm phụ kiện này. Điều này đi ngược với xu hướng khuyến mại cực sau như hỗ trợ lệ phí trước bạ, tặng phụ kiện,... của nhiều mẫu xe đang hot khác.

Trong những lần phản hồi giới truyền thông về tình trạng "bán bia kèm lạc", Toyota Việt Nam cho biết đây không phải là chính sách của hãng.

Toyota yêu cầu các showroom tuân thủ chính sách khách hàng đến trước được phục vụ trước. Đồng thời hãng sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ sai phạm nào từ showroom.

Năm 2023 được xem khá ảm đạm tại thị trường ô tô Việt. Các hãng phải liên tục giảm giá để tìm khách. Ngay cả những mẫu xe vừa bán ra thị trường cũng phải giảm giá để tăng sức hút trước đối thủ như Honda BR-V, Toyota Yaris Cross.

Toyota Innova Cross ra mắt chính thức thị trường Việt vào hôm 12/10 vừa qua theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. So với thế hệ trước, Innova Cross có những nâng cấp đáng chú ý như khung gầm TNGA liền khối, dẫn động cầu trước, thiết kế SUV hơn, nhiều trang bị an toàn,...

Tại thị trường Việt, đối thủ ngang giá cạnh tranh với Toyota Innova Cross là Hyundai Custin với giá bán từ 850-999 triệu đồng. Cuộc chiến giữa 2 mẫu xe khá gay cấn khi Custin mang nhiều lợi ích từ công nghệ còn Innova Cross mang đến sự thực dụng tới cho người dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe