Porsche Macan cũ rao bán với giá chỉ bằng Toyota Camry

11:36 | 17/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Không khó để có thể tìm một chiếc Porsche Macan cũ tại các showroom. Tuy nhiên với mức giá chỉ ngang bằng Toyota Camry thì không phải nơi nào cũng có.

Mới đây trên một trang mua bán xe lướt đã qua sử dụng, một chiếc Porsche Macan 2015 còn khá mới đã được sử dụng khoảng 5 vạn km. Điều làm người xem ngạc nhiên là chiếc xe còn khá mới, cả trong lẫn ngoài.

Nước sơn còn bóng, đẹp, chóa đèn chưa có dấu hiệu mờ, không gian nội thất chưa có dấu hiệu xuống cấp. Dù đã di chuyển được 5 vạn nhưng phần da bọc nội thất rất ít nhăn.

Mức giá mà chiếc Porsche Macan đang được rao bán là hơn 1 tỷ, tương đương với 1 chiếc Toyota Camry mới hiện nay. Trên các trang rao bán xe cũ, giá bán của một chiếc Porsche Macan 2015 dao động từ 1.6 - 2 tỷ đồng. 

Ở thời điểm năm 2015, giá bán của 1 chiếc Porsche Maycan dao động từ 3.1 - 3.6 tỷ đồng. Đến nay mức giá niêm yết của mẫu xe này tại thị trường Việt dao động trong khoảng từ 3.35 - 5.34 tỷ đồng. 

Porsche Maycan 2019 có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.696 x 2.098 x 1.624 (mm). Chiều dài cơ sở 2.807 mm. Mẫu xe phù hợp với khách hàng trẻ tuổi, độc thân hoặc các gia đình có con nhỏ, không yêu cầu nhiều về không gian sử dụng.

Đối với Porsche, các dòng xe của thương hiệu Đức không chỉ nổi tiếng về cảm giác lái hấp dẫn mà còn trang bị khối động cơ khá bền bỉ.

Mẫu xe được rao bán sử dụng khối động cơ 2.0L kết hợp hộp số tự động cho công suất 254 Hp và momen xoắn cực đại 370 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 6.7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 227 km/h.

Tuy nhiên, khi khách hàng lựa chọn mua Porsche Maycan cũ cần phân biệt rạch ròi giữa độ bền bỉ và chi phí bảo dưỡng.

Bản chất là dòng xe hạng sang, chi phí bản dưỡng cho Porsche Macan không hề rẻ. Đổi lại động cơ gần như không bị lỗi vặt. Lựa chọn một chiếc Porsche cũ, chủ xe chỉ phải thay thế các chi tiết hao mòn theo thời gian như má phanh, gioăng cao su ở nhiều bộ phận,...

Với mức giá không hề rẻ, Porsche Macan không phải là một chiếc xe dành cho đại đa số. So với những chiếc SUV/Crossover vào thời điểm 2015. Macan vẫn sang trọng, hấp dẫn và có thiết kế không đụng hàng.

Porsche Macan cũ vẫn là sự lựa chọn phù hợp với những ai muốn được trải nghiệm cảm giác lái thể thao của một trong những hãng xe tốt nhất trên Thế Giới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: porsche Macan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe