Hội mê xe cổ ngỡ ngàng trước GAZ-69 48 tuổi lội băng băng qua dòng nước sâu 2m

16:28 | 23/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe "đồng nát" GAZ-69 từ thời Liên Xô vẫn có thể lội qua mương nước sau 2m khiến dân tình chứng kiến một phen ngỡ ngàng.

GAZ-69 được xem là mẫu xe huyền thoại nổi tiếng thời Liên Xô cũ được sản xuất vào năm 1973. Cho tới nay, nhiều chiếc xe vẫn vận hành khá tốt và khả năng lội nước vẫn "đỉnh".

Trong chiếc video được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, lái xe Alexander Litvinchuk 32 tuổi đã lái chiếc SUV có tuổi thọ gần nửa thế kỷ băng qua con mương sâu 2m. 

Được biết những chiếc GAZ 69 của Nga được sản xuất tại nhà máy GAZ trong các năm từ 1953-1954. Từ năm 1955 - 1972, chiếc xe được sản xuất bởi hãng UAZ.T.

Ở Việt Nam, GAZ 69 nằm trong số những dòng xe quân sự được Liên Xô viện trợ cho Việt Nam. Giờ đây, những chiếc xe này luôn được săn tìm và gọi là "của hiếm".

Trước đây, hầu hết các mẫu xe GAZ 69 được biên chế phần lớn cho quân đội và chỉ một số ít được sử dụng cho cơ quan nhà nước. Hai biến thể được sử dụng rộng rãi nhất của GAZ 69 là phiên bản đuôi tròn 5 chỗ ngồi và bản đuôi vuông dành cho nhiệm vụ chở hàng, chở quân và cứu thương.

Hiện nay, những chiếc xe này vẫn xuất hiện trong các dịp lễ diễu hành trọng đại tại Việt Nam. Những mẫu xe GAZ 69 còn lưu hành được ở dạng nguyên bản tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Những chiếc xe hoạt động bình thường đang lưu hành có giá từ 200-400 triệu đồng. Riêng đối với những chiếc xe có dấu ấn lịch sử thì thường không được định giá vật chất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: GAZ-69

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe