Video: Hyundai i10 lội nước như...tàu ngầm và cái kết đầy bất ngờ

09:21 | 25/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Đã có lúc mất khả năng bám đường và trôi lềnh bềnh trên mặt nước nhưng chiếc ô tô Hyundai Grand i10 vẫn không hề dừng lại.

Cơn bão Tauktae tràn qua khu vực gần bờ Tây của Ấn Độ cách đây vài hôm đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây. Nhiều con đường tại khu vực này đã bị ngập sâu khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể cản được người điều khiển chiếc ô tô Hyundai Grand i10 trong đoạn video dưới đây.

Video quay lại cảnh chiếc ô tô Hyundai Grand i10 chạy như tàu ngầm trên một con đường ngập sâu

Đoạn video này do một người đi đường dùng điện thoại quay lại nhưng chưa rõ ở địa điểm nào. Qua đoạn video, có thể thấy chiếc ô tô Hyundai Grand i10 chạy như tàu ngầm trên một con đường ngập sâu. Dù nước tràn qua nắp ca-pô và lên tận kính lái nhưng tài xế điều khiển chiếc Hyundai Grand i10 vẫn không dừng lại.

Khi bị 2 chiếc ô tô lưu thông theo hướng ngược lại tạt nước vào, chiếc Hyundai Grand i10 đã có dấu hiệu mất khả năng bám đường và trôi lềnh bềnh trên mặt nước. Nhiều người xem video tưởng rằng chiếc Hyundai Grand i10 sẽ bị mắc kẹt và không thể tiếp tục chạy nữa.

Chiếc ô tô Hyundai Grand i10 vượt qua đường ngập nước sâu khiến ai cũng phải kinh ngạc
Chiếc ô tô Hyundai Grand i10 vượt qua đường ngập nước sâu khiến ai cũng phải kinh ngạc

Ấy thế nhưng, tài xế điều khiển chiếc ô tô Hyundai Grand i10 không nao núng mà vẫn tiếp tục nhấn ga. Khi bánh trước chạm được xuống mặt đường, chiếc Hyundai Grand i10 lại tiếp tục lầm lũi vượt qua con đường ngập nước như không có chuyện gì xảy ra.

Có thể nói, chạy trên đường ngập nước là một việc làm liều lĩnh và có thể khiến ô tô bị hỏng bất kỳ lúc nào. Phần lớn ô tô đều được trang bị cổ hút ở đầu xe nên dễ hút nước vào trong và làm hỏng động cơ. Ở Hyundai Grand i10, cổ hút được đặt gần vách ngăn giữa khoang động cơ và khoang hành khách. Điều này có lẽ đã giúp chiếc ô tô Hyundai Grand i10 trong đoạn video trên vượt qua được con đường ngập nước sâu.

Grand i10

Khi xe chạy trên đường ngập, nước có thể lọt vào cổ hút và gây ra hiện tượng thủy kích. Nước cũng có thể thâm nhập sâu hơn vào buồng đốt và khiến động cơ bị hỏng nặng.

Ngoài ra, nếu bộ điều khiển động cơ (ECU) của xe tiếp xúc với nước, hiện tượng đoản mạch sẽ xảy ra. Trường hợp nào cũng có thể khiến xe bị hỏng và gây thiệt hại không nhỏ về vật chất cho chủ sở hữu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe