Terra Wind: mẫu "Mobile home" có thể lội nước, giá đắt hơn cả... 1 chiếc Rolls-Royce

08:18 | 14/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Xét về yếu tố công năng, sự thực dụng và hiện đại, Terra Wind hoàn toàn lấn lướt các mẫu xe siêu sang đắt tiền. Tuy nhiên, đánh đổi lấy đó là mức giá được cho là chỉ dành cho các đại gia, từ... 850.000 USD (~19,5 tỷ VNĐ).

Các mẫu xe "Mobile Home" ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới và được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ mê xê dịch.

Tuy nhiên, để nâng tầm trải nghiệm của người dùng cũng như tạo ra một sản phẩm có tính độc đáo, công ty Cool Amphibious Manufacturers International (CAMI) của Mỹ mới đây vừa giới thiệu mẫu Terra Wind với khả năng vận hành cả trên mặt đường lẫn mặt nước.

Cụ thể, Terra Wind là một mẫu "Mobile Home" được phát triển trên nền tảng một chiếc xe 45 chỗ thương mại. Trong đó, toàn bộ chiếc xe đều được cải hoán để trở thành một ngôi nhà di động thực thụ, tương tự nhiều mẫu "Mobile Home" khác trên thế giới.

Điểm nổi bật của Terra Wind chính là khả năng hoạt động trên mặt nước như những mẫu du thuyền. Theo công bố từ nhà sản xuất, Terra Wind được thiết kế với trọng tâm đặt thấp để hạn chế tối đa nguy cơ bị lật.

Xe được trang bị 2 phao nổi gắn ở thân và có thể dễ dàng kích hoạt qua hệ thống bơm hơi tự động. Với hệ thống phao này, Terra Wind có thể chịu được mức sóng cao tới 1,2 mét và sức gió đến 64 km/h.

Dù vậy, nhà sản xuất cũng khuyến cáo người dùng không nên sử dụng Terra Wind dưới mặt nước trong điều kiện thời tiết quá xấu như bão.

Terra Wind được thiết kế chống nước mọi chi tiết truyền động hay thiết bị điện. Xe được trang bị động cơ dầu tăng áp Caterpillar 3126E, sản sinh công suất 330 mã lực. Trong điều kiện vận hành dưới nước, Terra Wind có thể di chuyển ở vận tốc 4 hải lý, tương đương 7,4 km/h. Còn với điều kiện vận hành trên cạn, vận tốc tối đa của xe đạt 129 km/h.

Bên cảnh khả năng vận hành ấn tượng, Terra Wind cũng chú trọng tới yếu tố trang bị tiện nghi cho người sử dụng. Vật liệu trong khoang nội thất của xe chủ yếu được ốp gỗ, đá granit, bọc da và đầy đủ các trang bị cần thiết cho một gia đình.

Với Terra Wind, khách hàng có thể tận hưởng những chuyến picnic dài mà chẳng lo thiếu thốn bất cứ thứ gì, từ phòng khách, phòng ngủ, phòng vệ sinh cho tới phòng bếp.

Hơn nữa, khoang xe của Terra Wind hoàn toàn có thể mở rộng thông qua một nút bấm điện tử.

Tất nhiên, đánh đổi lấy cảm giác tiện nghi và sự "độc lạ" như vậy, khách hàng để sở hữu Terra Wind sẽ phải chi ra số tiền không hề nhỏ, từ 850.000 - 1,2 triệu USD  (~19,5 - 27,6 tỷ VNĐ).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe