Giới mê xe thế giới nói gì sau thông tin VinFast mở bán xe điện tại Mỹ và Châu Âu?

15:43 | 13/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, VinFast đã gây sự chú ý lớn trên thế giới với thông tin hãng đã hoạt động 5 chi nhánh tại Mỹ và Châu Âu, nhằm chuẩn bị mở bán những mẫu xe điện đầu tiên của mình. Thông tin này lập tức gây sự chú ý lớn đến toàn thể giới mê xe trên thế giới.

Theo đó, nhiều trang tin uy tín như Carbuzz, Reuters, Newofamerica,... mới đây đã đăng tải những bài viết với nội dung "VinFast sẽ mở rộng thị trường tại Bắc Mỹ và Châu Âu". Bằng việc chính thức đưa các chi nhánh tại 5 thị trường trọng điểm là Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan đi vào hoạt động, VinFast đã sẵng sàng đưa những sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu Việt ra thị trường thế giới.

Trước thông tin đó, rất nhiều độc giả, người mê xe trên thế giới đã tỏ ra rất bất ngờ trước một hãng xe có tuổi đời non trẻ như VinFast, lại có những bước phát triển mạnh mẽ, thần tốc, cùng với chiến lược kinh doanh táo bạo đến vậy:

Dưới đây là một số bình luận phía dưới những bài viết:

"Chiếc Sedan của họ trông thật tuyệt"

"Tôi thích chiếc Sedan"

"Thiết kế bên ngoài của chiếc Sedan trông rất tuyệt, nhưng tôi ngờ rằng chiếc SUV mới là một đối thủ có sức cạnh tranh lớn"

"Ồ... Ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới..Thật sự rất bất ngờ"

Bên cạnh đó, cũng có bình luận cho rằng một thương hiệu non trẻ có khó khả năng thành công tại những thị trường quốc tế, đặc biệt là một thị trường "khó tính" như Hoa Kỳ:

"Sẽ không bao giờ thành công ở Mỹ. Họ không có gì nổi bật đặc biệt để bất kỳ ai chọn một trong những phương tiện của họ thay vì lựa chọn các sản phẩm tốt hơn từ các nhà sản xuất ô tô lâu đời?"

Tuy nhiên cũng đã có những bình luận đáp trả lại ý kiến chủ quan trên:

"Đừng quên, cách đây không lâu người ta cũng nói rằng xe hơi Hàn Quốc "sẽ không bao giờ bán được tại Mỹ". Họ thậm chí đã đi một chặng đường rất dài."

"Quan trọng là giá bán. Họ có thể bán hàng qua Internet và không mất chi phí cho Đại lý cố định"

Có thể thấy, thông tin VinFast mở chi nhánh tại nhiều quốc gia đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ rất nhiền người dùng trên toàn thế giới. Đây là một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và là một bước phát triển mạnh mẽ, chứng minh sức mạnh và là niềm tự hào của toàn thể người Việt Nam

Đối với VinFast, bên cạnh việc đào tạo đội ngũ giỏi thì công ty còn hợp tác cùng nhiều chuyên gia ô tô và kinh doanh trên thế giới để hoàn thiện hệ thống và mở rộng mạng lưới đối tác như Tesla, BMW, Porsche, Toyota và Nissan.

Được biết, 2 sản phẩm VF e35 và VF e36 sẽ là sản phẩm mở màn của VinFast tại thị trường quốc tế. Đây là những mẫu crossover, SUV cỡ trung và cỡ lớn với trang bị nhiều tiện ích, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và Tiêu chuẩn chất lượng an toàn châu Âu (Euro NCAP).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe