Mazda CX-5 mới sẽ có dẫn động cầu sau, trang bị cạnh tranh với Mercedes GLC

09:09 | 13/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh việc được "lột xác" ngoại thất, Mazda CX-5 thế hệ mới cũng sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên của thương hiệu được trang bị nền tảng dẫn động cầu sau mới, cùng hệ truyền động hybrid mới.

Trước nhiều tin đồn về hệ thống truyền động của Mazda CX-5 2023, mới đây, CEO của Mazda Úc đã lên tiếng xác nhận rằng CX-5 tiếp theo chắc chắn sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau mới.

Từ đó, dải động cơ của Mazda CX-5 2023 sẽ được làm mới, bao gồm các động cơ xăng và dầu diesel 6 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ SkyActiv-X mới của thương hiệu, kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48V hoặc plug-in hybrid hoàn toàn.

Bên cạnh đó, việc chuyển sang nền tảng dẫn động cầu sau khiến tỷ lệ thiết kế giữa trục trước và cột A của Mazda CX-5 2023 bị thay đổi một chút so với đời cũ. Theo Best Car (Nhật Bản), CX-5 mới sẽ dài hơn 50 mm và cao hơn 5 mm so với phiên bản tiền nhiệm.

Ngoài ra, thiết kế ngoại thất của CX-5 mới cũng hứa hẹn sẽ "lột xác" ấn tượng, với phần đầu gọn gàng và tinh tế hơn nhờ lưới tản nhiệt được làm thanh mảnh hơn và cụm đèn pha LED sắc cạnh được sửa đổi nhẹ.

Mazda CX-5 2023 được cho rằng sẽ vay mượn một số yếu tố thiết kế của CX-30 và Mazda3 mới nhất, do đó, phần cửa của CX-5 mới sẽ không có các đường gân dập nổi cơ bắp như trước nữa, mang đến một bề mặt mềm mại, cao cấp hơn.

Với tất cả những điều trên, thương hiệu Nhật Bản muốn đưa Mazda CX-5 thế hệ mới lên ngang tầm với các đối thủ đến từ Đức như BMW X4 và Mercedes-Benz GLC.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe