VinFast chính thức hoạt động tại Bắc Mỹ và châu Âu, mở ra kỷ nguyên mới cho làng ô tô Việt

09:32 | 12/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Từ ngày 12/7, VinFast chính thức đưa các chi nhánh tại 5 thị trường trọng điểm là Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan đi vào hoạt động, chuẩn bị tung những sản phẩm đầu tiên ra thị trường thế giới.

Đối với VinFast, bên cạnh việc đào tạo đội ngũ giỏi thì công ty còn hợp tác cùng nhiều chuyên gia ô tô và kinh doanh trên thế giới để hoàn thiện hệ thống và mở rộng mạng lưới đối tác như Tesla, BMW, Porsche, Toyota và Nissan.

Trước hết, tại thị trường châu Âu, VinFast sẽ tập trung vào 3 thị trường lớn là Pháp, Đức và Hà Lan. Mỗi thị trường sẽ được thương hiệu Việt áp dụng những hình thức kinh doanh khác nhau, đồng thời sẽ có sự điều chỉnh về thiết kế và tính năng để phù hợp với nhu cầu của khách hàng tại thị trường đó.

Hiện tại, hai mẫu VF e35 và VF e36 dự kiến sẽ bán ra trên toàn cầu từ tháng 3/2022. Bà Thái Thị Thanh Hải - Tổng Giám Đốc VinFast toàn cầu cho rằng tiếp cận bằng xe điện là lựa chọn thức thời của VinFast. Cùng với đó, việc châu Âu và Bắc Mỹ công bố cấm bán ô tô xăng, dầu là cơ hội lớn cho VinFast tại thời điểm này.

Jeremy Snyder - giám đốc phát triển thị trường của VinFast ( trước đó là quản lý cấp cao tại Tesla) nói rằng: "Chúng tôi tự tin VinFast có thể cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu hàng đầu tại Mỹ hiện nay." 

Dòng xe điện mới chỉ được phát triển rộng rãi trong vài năm gần đây. Vì vậy, khoảng cách giữa các thương hiệu lâu đời và những thương hiệu mới trong mảng này là không rõ ràng. Nếu một thương hiệu mới có tiềm lực tài chính và công nghệ mạnh, chắc chắc có thể chiến thắng các ông lớn.

Hai sản phẩm VF e35 và VF e36 sẽ là sản phẩm mở màn của VinFast. Đây là những mẫu crossover, SUV cỡ trung và cỡ lớn với trang bị nhiều tiện ích, hướng tới đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và Euro NCAP. Đặc biệt, cả hai mẫu xe đều được trang bị các tính năng như ADAS (hỗ trợ lái tự động) và Smart Service (hệ thống thông tin giải trí thông minh).

Cùng với đó, VinFast chính thức công bố sự kiện VinFast EV Day 2021 được tổ chức vào tháng 10 để giới thiệu danh mục sản phẩm ô tô điện tới khách hàng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe