Chiêm ngưỡng "Mazda lội nước" phiên bản tái chế vô cùng độc đáo

16:52 | 15/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một người đàn ông sống tại Nga đã chế tạo thành công chiếc xe có thể chạy được dưới nước. Điều đặc biệt là phát minh này được tái chế trên chiếc Mazda cũ và sử dụng motor điện để làm động cơ.

Người đàn ông tên Ilya Gerasimov, 34 tuổi đến từ thành phố Pskov ở Nga đã chế tạo thành công chiếc ô tô chạy trên mặt nước như một chiếc du thuyền thu nhỏ. Chiếc xe được tái chế thuộc dòng Mazda 323 đời 1998. 

(Đoạn video Mazda lội nước hiện đang thu hút nhiều người quan tâm trên các diễn đàn mạng xã hội)

Đây là người đàn ông đã tự mình tái chế chiếc xe lội nước đầy thú vị và độc đáo
Đây là người đàn ông đã tự mình tái chế chiếc xe lội nước đầy thú vị và độc đáo

Ban đầu, ý tưởng của người đàn ông này là dán những tấm bọt polyurethane quanh xe, lấp đầy tất cả các hốc và lỗ hở và di chuyển xuống sông bằng động cơ ô tô. Tuy nhiên, ý tưởng này không thành công khi phương pháp này có thể gây ô nghiễm môi trường bởi dầu đã ngấm nước cũng như một số chất lỏng sẽ tràn ra ngoài không tốt cho sức khỏe.

42

Vài tháng sau đó, anh đã triển khai một ý tưởng khác. Một mặt anh tháo toàn bộ động cơ, bình xăng và một số bộ phận không cần thiết. Thay vào đó, để tăng sức nổi cho chiếc xe, anh đã cố định những chiếc phao đóng bởi những thùng bia nhựa 30L . Dưới mui xe bây giờ có một thùng xe với dây cáp, một bình chữa cháy và một hộp chứa nhiên liệu dự phòng cho động cơ.

Bên cạnh đó, người đàn ông cũng phủ thêm một lớp sơn bảo vệ lên thân xe để giúp chiếc xe không bị ăn mòn và trầy xước.

46

Chiếc xe giờ đây được gắn một động cơ điện khoảng 2.5 mã lực. Tuy động cơ này không thể giúp cho chiếc xe di chuyển như một chiếc du thuyền nhưng có lẽ nó đủ để thỏa mãn đam mê và sức sáng tạo của người đàn ông 34 tuổi này.

4444
4747

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe