Những lý do khiến Mazda CX-5 Diesel chính thức ngừng sản xuất tại thị trường Mỹ

11:35 | 19/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo nguồn tin từ nhà phát ngôn Mazda tại Mỹ, động cơ Diesel của Mazda CX-5 chính thức bị khai tử. Thay vào đó, sẽ chỉ có phiên bản xăng vẫn được cung cấp tại thị trường này.

Người phát ngôn Mazda tại thị trường Mỹ đã viết email rằng: "Sau khi đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng, Mazda sẽ không cung cấp động cơ diesel Skyactiv-D tại thị trường Mỹ. Mazda sẽ tiếp tục phát triển công nghệ diesel trên toàn cầu như một phần của Chiến lược Hệ thống Truyền lực Đa giải pháp của chúng tôi".

Để giải thích cho vấn đề này, nhiều nguồn tin cho rằng có 3 lý do chính sau đây:

Động cơ Diesel của Mazda CX-5 chưa đáp ứng nhu cầu tại Mỹ

Về công suất, Mazda CX-5 sử dụng động cơ diesel tạo ra công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 290 lb-ft. Bốn động cơ tăng áp cung cấp thêm 40 mã lực và mô-men xoắn cao hơn 20 lb-ft. Thay vào đó, nếu sử dụng động cơ xăng CX-5 2.5 Turbo có công suất cực đại lên tới 250 mã lực với mô-men xoắn 320 lb-ft. 

Thị trường Mỹ là thị trường cạnh tranh khá gay gắt, đặc biệt những dòng xe có công suất lớn. Vì vậy với động cơ 168 mã lực thì Mazda CX-5 Diesel không thể tạo ra điểm nhấn tại thị trường cạnh tranh này. 

Chi phí cho một Mazda CX-5 Diesel đắt đỏ

Để sở hữu một chiếc xe Mazda CX-5 Diesel, người dùng phải bỏ thêm 4 110 USD so với phiên bản thường. Trong khi đó, Mazda CX-5 không sử dụng động cơ diesel chỉ có 37 935 USD hay một số dòng xe đối thủ như Chevy Equinox động cơ Diesel ở phiên bản thấp có giá 30 795 USD. Vì vậy, giá bán là cản trở rất lớn và là nguyên nhân chính khiến Mazda CX-5 thất thủ tại Mỹ.

Hệ thống dẫn động trong Mazda CX-5 Diesel chưa gây ấn tượng mạnh

Mục tiêu mà Mazda CX-5 Diesel đề ra mong muốn những đặc tính độc đáo của động cơ diesel cũng như cảm giác cao cấp mà những nhà truyền thông đã đề cập đến. Kể cả với việc sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh trong phiên bản Signature AWD của CX-5 cũng vậy. Tất cả đều chưa thực sự giúp chiếc xe để lại ấn tượng cho người dùng. 

Nhiều nguồn tin cho rằng, sau khi Mazda CX-5 Diesel chính thức khai tử tại thị trường Mỹ thì dòng xe tiếp theo bị ảnh hưởng tới có thể là Mazda CX-50 Diesel trong thời gian không xa. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe