Bất ngờ Mazda là hãng xe số 1 tại Mỹ, top 5 không có hãng xe nào đến từ “nước chủ nhà”

11:33 | 22/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Một điều thú vị là những hãng xe đến từ Mỹ lại không thể dành được bất kỳ thứ hạng nào trong Top 5, để mất điểm ngay trên sân nhà của mình.

Điều gì khiến một thương hiệu trở thành "số 1"? Mức giá? Độ bền bỉ? Trang bị tiêu chuẩn? Tiện nghi? Khả năng vận hành? Đối với Consumer Reports đó là toàn bộ khi họ có thang điểm chấm riêng cho mọi mảng nói trên (cùng với đó là độ an toàn và độ thỏa mãn của khách hàng) để đưa ra một thước đo chính xác nhất mà không phải chỉ phụ thuộc vào gu sử dụng của mỗi người.

Cần nói thêm là Mazda làm được điều này trong bối cảnh Mazda CX-3 bị chính Consumer Reports đánh giá là dòng tên bị khách hàng ít hài lòng nhất trong năm 2020, nghĩa là 6 cái tên còn lại trong đội hình Bắc Mỹ của hãng đủ sức nặng kéo lại chỉ số tụt đáy của chiếc SUV trên.

Theo sau Mazda là BMW khi hãng xe sang Đức nhảy 6 bậc nhờ chỉ số vận hành cao, Subaru giữ vị trí thứ 3 từ năm ngoái tới nay trong khi Porsche tụt xuống thứ 4 sau khi về nhất năm ngoái. Cái tên cuối cùng trong top 5 là Honda.

Honda cho thấy sự cải thiện nhiều nhất, tăng 10 điểm và lọt vào Top 5, nhờ sự cải thiện độ tin cậy. Năm nay, BMW cũng đã vươn lên trong Top 5. Một cặp tăng điểm - Chrysler và  Buick - lọt vào Top 10 nhờ những cải tiến ngày càng tăng trong các dòng sản phẩm của họ và xu hướng đi xuống các đối thủ.

Các thương hiệu hạng sang Genesis và Lincoln đều ghi nhận mức giảm mạnh nhất, đều do độ tin cậy được dự đoán thấp hơn.

Các thương hiệu vươn lên dẫn đầu có xu hướng có hiệu suất mạnh mẽ nhất trong đội hình của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nghiên cứu các phiên bản tổng quan khi mua sắm vì mỗi thương hiệu đều có một loạt các phiên bản với hiệu suất của sản phẩm khác nhau

Để được đưa vào thẻ báo cáo của Consumer Reports, một thương hiệu phải có ít nhất hai mẫu mà được tổ chức này thử nghiệm. Fiat, Maserati và Ram không có tên trong bảng xếp hạng do không đủ số lượng tối thiểu trong năm nay. Fiat là thương hiệu được xếp hạng thấp nhất vào năm ngoái. Và năm nay Alfa Romeo hiện đang giữ vị trí cuối cùng đó.

>>> Xem thêm: Top 10 mẫu xe tốt nhất năm 2021

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda, xe tốt nhất

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe