Mazda buộc phải cắt giảm sản lượng 34.000 chiếc trên toàn cầu

14:23 | 08/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Tình trạng thiếu chip bán dẫn ở hiện tại buộc hãng xe Mazda phải cắt giảm sản lượng sản xuất lên tới 34.000 chiếc trên toàn cầu trong vòng 2 tháng tới.

Mazda đã có một kết thúc tốt đẹp cho năm 2020 với việc hãng xe Nhật Bản tự hào với tháng 12 vô cùng thành công từ trước đến nay. 

Tuy nhiên khi bước sang những tháng đầu tiên của năm mới 2021, hãng xa Mazda đã phải đối mặt với khó khăn lớn đó là cạn kiệt nguồn chip máy tính. 

Sự thiếu hụt này không chỉ ảnh hưởng đến doanh số ô tô nội địa của mẫu CX-5 và Mazda 3 sedan mà nó còn khiến hãng xe phải cắt giảm sản lượng toàn cầu 34.000 chiếc trong 2 tháng tới. 

Theo đó, Mazda có kế hoạch giảm sản lượng nội địa của Mazda CX-5 xuống 4.000 chiếc trong tháng 2 và lên 6.000 chiếc trong tháng 3. 

Chia sẻ từ công ty dữ liệu IHS Markit, sự thiếu hụt chất bán dẫn đã ảnh hưởng đến sản xuất ô tô toàn cầu khiến các dây chuyển sản xuất trên toàn cầu phải ngừng hoạt động. 

Bên cạnh đó, ước tính khoảng 672.000 đơn vị sản xuất xe hạng nhẹ toàn cầu bị ảnh hưởng trong quý đầu tiên theo tính toán của công ty dữ liệu này. Ngoài ra, hãng xe Mazda cũng đang xem xét cắt giảm sản lượng tại các dây chuyền lắp ráp của mình ở Trung Quốc và Mexico. 

Phát ngôn viên của Mazda cũng cho biết:"Ngành sản xuất ô tô trên thế giới cũng đang gánh chịu ảnh hưởng, Mazda cũng không ngoại lệ và có thể tác động đến sản lượng sản xuất của hãng trong tháng 2. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để giảm thiểu tác động này". 

Mặc dù không bình luận về mục tiêu sản xuất chính xác nhưng Mazda cũng tiết lộ rằng tình hình đang thay đổi hàng ngày. Vì vậy, Toyota Motor Corp, Fiat Chrysler, Ford Motor Co và Nissan Motor Co đều đã phải cắt giảm sản lượng. 

Vậy nên dự kiến trong tháng 2 và tháng 3 tới đây, Mazda sẽ phải cắt giảm sản lượng lên tới 34.000 chiếc trên toàn cầu vì lý do chính là sự thiếu hụt nguồn chip điện tử để sản xuất xe mới. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe