Hãng xe Trung Quốc bị kiện vì cố tình vi phạm bản quyền của Audi

14:42 | 21/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu Audi đã đệ đơn cáo buộc hãng xe Trung Quốc Nio đang vi phạm bản quyền của nhà sản xuất với các ký hiệu mẫu xe của họ.

Với thói quen "coppy" thiết kế hay tên gọi sản phẩm từ các nhà sản xuất ô tô danh tiếng, đây không phải là sự kiện quá mới mẻ đến từ các hãng xe Trung Quốc.

Tuy nhiên, không phải hãng xe Trung Quốc nào cũng trót lọt khi đặt chân đến thị trường châu Âu.

Mới đây, hãng xe Trung Quốc Nio đã bị Audi khởi kiện khi chỉ vừa "chân ướt chân ráo" đến thị trường Na Uy với mục tiêu bán được xe tại thị trường có tỷ lệ tiêu thụ ô tô điện cao nhất thế giới.

Hiện tại, 2 mẫu xe liên quan đến vụ kiện trên có tên là ES6 & ES8.

Theo tờ Handelsblatt đưa tin: "Audi - giống như nhiều công ty thành công khác, luôn quan tâm đến việc bảo vệ toàn diện các quyền lợi đối với nhãn hiệu của mình. Công ty quan tâm đến quyết định của Nio trong việc chọn ký hiệu mẫu xe cho thị trường châu Âu. Chúng tôi cho rằng Nio đang vi phạm quyền nhãn hiệu của Audi."

Audi S6
Audi S6

Audi S6 được biết đến là chiếc sedan sang trọng mang hình ảnh truyền thống nhưng sở hữu một tốc độ tuyệt vời. Người dùng đánh giá cao Audi S6 nhờ hiệu năng cao, thiết kế thể thao và tiện nghi hiện đại.

Còn Audi S8 - một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn được mệnh danh là xe limousine cơ sở. Nhìn tổng thể, Audi S8 mang đến sự thu hút không chỉ ở khối động cơ mạnh mẽ mà còn được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian cùng tiện nghi nội thất khá ấn tượng.

Trong khi đó, hai mẫu ES6 & ES8 của Nio là hai mẫu xe chạy điện hoàn toàn. Theo một giáo sư tại trung tâm Nghiên cứu Ô tô ở Duisberg nói thì nguy cơ nhầm lẫn giữa SUV và sedan là khá thấp. 

Với Nio, hãng xe cũng không muốn gây ra những vụ lùm xùm không đáng có khi đang trong quá trình mở rộng thị trường tại châu Âu. Tuy nhiên, trước tình hình này Audi vẫn chưa đưa ra bình luận gì sau đó.

Sự thâm nhập của Nio vào thị trường châu Âu đang diễn ra khá chậm rãi và chỉ lên kế hoạch ở một số quốc gia được lựa chọn.

Vào cuối năm 2021, hãng bắt đầu bán xe tại NaUy. Các trụ sở bán hàng được đặt tại một số khu vực ở châu Âu và một trung tâm ở Munich, Đức. Đây chính là lý do mà Audi đã nộp đơn tại một tòa án ở Munich.

Các sản phẩm xe điện của Nio có cách thức hoạt động không giống các công ty khác. Pin xe cạn có thể đổi lấy pin đầy tại các khu vực được chỉ định, thay vì được sạc lại tại các trạm sạc.

Tuy nhiên, để bán được xe của mình, Nio cần phải thiết lập các trạm hoán đổi và không thể dựa vào cơ sở hạ tầng thu phí đã được xây dựng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Trung Quốc, nio, audi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe