Giật mình xe máy Trung Quốc có thiết kế giống hệt Honda SH

16:44 | 22/02/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe máy số Altas SH50 có phần thiết đầu xe giống y hệt Honda SH 2020 còn phần đuôi thì lại mượn ý tưởng từ Honda Winner và Vision.

Không còn quá xa lạ về việc những mẫu xe máy của Honda đang bị các nhà sản xuất xe máy Trung Quốc sao chép thiết kế. Ngay cả mẫu xe thuộc phân khúc xe ga cao cấp Honda SH cũng bị một hãng xe máy "Tàu" áp dụng thiết kế và biến thành một mẫu xe số 50 phân khối mang tên Atlas SH50.

Mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên và những người lần đầu mua xe. Atlas SH50 hiện mới chỉ được bán tại thị trường nội địa Trung Quốc và Pakiastan với 4 phiên bản màu sắc đen, đen nhám, đỏ và trắng. Khách hàng tại Việt Nam cũng khá tò mò về Atlas SH50 vì Honda SH cũng là mẫu xe được nhiều người quan tâm tại đây.

Phần đầu của Atlas SH50 giống Honda SH tới 99%
Phần đầu của Atlas SH50 giống Honda SH tới 99%

Cụ thể, Atlas SH50 có phần mặt nạ đầu xe cùng cánh yếm, đèn lái phía trước giống tới 99% so với mẫu xe Honda SH. Chưa kể, Atlas SH50 còn được trang bị thêm đèn lái và đèn định vị với công nghệ chiếu sáng dạng LED giống như bản gốc Honda SH. Chính vì vậy, mẫu xe này được nhiều người xem là phiên bản xe số của mẫu Honda SH.

Mặt đồng hồ LCD
Mặt đồng hồ LCD

Ngay cả thiết kế ở bảng đồng hồ của xe cũng được làm giống với Honda Sh 2020, với màn hình LCD, nhưng có vẻ phần màn hình phụ bên dưới chỉ có chức năng trang trí cho đẹp với logo SH50. Mâm xe được trang bị cho Atlas SH50 là loại có đa chấu có kích thước 17 inch cùng cặp heo sơn màu vàng.

Mâm xe đa chấu kích thước 17 inch
Mâm xe đa chấu kích thước 17 inch

Ngoài ra, mẫu xe "nhái" Honda SH còn được trang bị thêm kính chắn gió cỡ lớn, ốp bảo vệ tay lái 2 bên, cổng sạc USB, yên xe liến khối, bọc da với các họa tiết vân giả carbon. Nổi bật trên yên xe có một gờ ngăn cách giữa tài xế và người ngồi sau, thậm chí Atlas SH50 còn có cả tựa lưng người ngồi sau đỡ mỏi.

Phần đuôi khá giống với Honda Vision
Phần đuôi khá giống với Honda Vision

Phần đuôi và ống xả của Atlas SH50 lại được sao chép từ hai mẫu xe khác của Honda là Winner và Vision. Trong khi ống xả được thiết kế giống y hệt trên chiếc Winner thì phần đuôi và cụm đèn hậu lại được thiết kế giống với Vision. Nhìn tổng thể, Atlas SH50 là chính là một sự kết hợp của những chiếc xe đang rẩ được yêu thích của Hona

Atlas SH50 có 4 tùy chọn màu sắc: trắng, đen nhám, đen và đỏ
Atlas SH50 có 4 tùy chọn màu sắc: trắng, đen nhám, đen và đỏ

Về sức mạnh, Atlas SH50 được trang bị khối động cơ chỉ 50cc. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ thông số cụ thể về hiệu suất cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu, giá bán của xe. Mẫu xe có tiềm năng sẽ trở thành đối thủ nặng ký của Honda Wave, Yamaha Sirius hay Honda Blade nếu được nhập về Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, Xe máy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe