Hãng xe điện sắp về Việt Nam tiếp tục thống trị "doanh số", bán nhiều hơn tất cả các nhà sản xuất khác cộng lại

11:42 | 11/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD đang có đà tăng trưởng khá ấn tượng tại thị trường Brazil. Thương hiệu đã lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong tháng 8 vừa qua, nhiều hơn tổng số xe điện đã bán cả các nhà sản xuất ô tô khác cộng lại.

Sản phẩm bán chạy nhất của BYD tại đây là mẫu hatchback chạy điện Dolphin. Bên cạnh đó hãng xe cũng đảm bảo vị trí "đứng đầu" của mình trong phân khúc PHEV với chiếc SUV Song Plus DM-i.

Theo thông cáo báo chí của BYD, hãng đã giao 656 chiếc xe điện chạy pin hoàn toàn ở Brazil vào tháng 8 năm 2023. Trong khi tổng doanh số của các nhà sản xuất xe điện khác cộng lại mới chỉ có 511 chiếc.

Bí quyết thành công của thương hiệu nằm ở sự đa dạng về mẫu mã. Dải sản phẩm xe điện của BYD tại thị trường Brazil gồm có: Tang EV, Han EV, Yuan Plus (Atto3), BYD Dolphin, Song Plus DM-i và Seal mới ra mắt.

BYD hiện đang nhanh chóng xây dựng các đại lý địa phương, dự kiến sẽ mở thêm 100 chi nhánh vào cuối năm nay.

Dolphin được xem là con át chủ bài của BYD tại thị trường Brazil. Mẫu xe đã có hơn 4.000 đơn đặt hàng chỉ sau 2 tháng ra mắt, trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất trong lịch sử đất nước này.

Sự thành công của BYD tại Brazil đã được Tổng Giám đốc BYD Brazil tuyên dương. Ông cho biết thành tích này nhấn mạnh cam kết của BYD trong việc cung cấp các giải pháp giao thông sáng tạo và thân thiện với môi trường. Ông cũng cảm ơn khách hàng vì sự ủng hộ và tin tưởng thương thiệu.

Hiện tại BYD đang có kế hoạch xây dựng 3 nhà máy tại đây với mục đích không chỉ cung cấp ô tô điện mà còn mang cả xe buýt điện, xe tải, vật liệu pin,... tới thị trường này.

BYD đang có tham vọng đặt chân đến nhiều thị trường trong đó có Việt Nam. Theo một số chuyên gia, nhiều khả năng BYD sẽ hợp tác với một doanh nghiệp trong nước để dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thị trường.

Đây cũng là cách một số hãng xe Trung Quốc đang chọn như Wuling kết hợp cùng TMT, hay sắp tới Chery có thể hợp tác cùng Savico.

Người phát ngôn của BYD đã xác nhận qua email về kế hoạch sản xuất xe điện ở Việt Nam với Bloomberg.

Ông Wang Chuanfu, chủ tịch BYD, hy vọng Việt Nam sẽ tạo “điều kiện thuận lợi” để hãng hoàn thành các thủ tục đầu tư và nhanh chóng bắt đầu sản xuất xe điện. Các xe này sẽ được bán tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Ngày 5-7 vừa qua, fanpage BYD Auto Vietnam trên các nền tảng mạng xã hội đồng loạt đăng tải hình ảnh mẫu Atto 3 kèm dòng trạng thái "We are coming".

Dựa vào hình ảnh, BYD Atto 3 rất có thể là "người tiên phong" của ông lớn Trung Quốc tại thị trường Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, BYD

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe