Mãn nhãn với mô hình Porsche 911 "siêu to khổng lồ" vinh danh mẫu siêu xe huyền thoại

11:31 | 11/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mô hình chiếc xe thể thao khổng lồ của Porsche là thứ đập ngay vào mắt người xem tại Triển lãm ô tô Munich 2023.

Triển lãm Ô tô Munich 2023 – IAA Mobility là sự kiện quy tụ của rất nhiều những cái tên lớn tại châu Âu, đặc biệt là những thương hiệu ô tô bản địa như Mercedes-Benz, Porsche, Audi, BMW hay Volkswagen

Triển lãm IAA Mobility 2023 tại Munich, Đức
Triển lãm IAA Mobility 2023 tại Munich, Đức

Ngoài ra, sự kiện năm nay cũng chứng kiến sự “bành chướng” của những mẫu xe tới từ Trung Quốc khi chúng đang dần phổ biến hơn trên toàn cầu, khiến cho các đối thủ tại châu Âu phải đau đầu tìm giải pháp để có thể cạnh tranh.

Xe điện BYD Seal
Xe điện BYD Seal

Ở triển lãm năm nay, ngoài giới thiệu/ra mắt những mẫu xe hay công nghệ mới, các nhà sản xuất ô tô cũng có những kế hoạch riêng để thu hút khách tham quan đến với Triển lãm IAA 2023, nổi bật nhất có lẽ là Porsche.

Theo đó, hãng ô tô Đức tham gia triển lãm với mô hình mái che hình Porsche 911 khổng lồ với bên trong là sân khấu trưng bày sự kết hợp giữa những mẫu xe điện đại và cổ điển. Toàn bộ khu vực này có diện tích lên tới 1.000 m2.

Mô hình mái che Porsch 911 khổng lồ
Mô hình mái che Porsch 911 khổng lồ

Theo Porsche, mô hinh này lấy cảm hứng từ 6 thập kỷ hiện diện của mẫu xe khiến người ta luôn nhớ tên khi nhắc đến, mặc dù con số 911 là số điện thoại đường dây nóng khi cần gọi cảnh sát ở Mỹ.

Chính chiếc xe đã biến thương hiệu Đức trở thành một biểu tượng ô tô và là hiện thân cho sự theo đuổi không ngừng nghỉ của hãng đối với hiệu suất chất lượng của xe thể thao.

Hơn 1,2 triệu chiếc xe thể thao nhãn hiệu Porsche 911, với nhiều kiểu dáng đã được sản xuất từ năm 1963 đến năm 2023, nhưng không có chiếc nào hoành tráng bằng chiếc xe đang được dựng lên mô hình siêu lớn ở triển lãm hiện tại.

Porsche 911 thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1963
Porsche 911 thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1963

Ragnar Schulte, Giám đốc tiếp thị và trải nghiệm của Porsche cho biết, một phiên bản 911 đặc biệt mới, được chế tạo để tôn vinh 60 năm đam mê của Porsche, được sản xuất giới hạn chỉ 1.963 chiếc, đánh dấu năm ra mắt của chiếc 911 nguyên bản.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe