CEO Volkswagen: Ô tô điện Trung Quốc không phải là mối đe dọa đối với các hãng xe châu Âu

11:03 | 09/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
CEO Volkswagen xem các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh nhưng không phải là mối đe dọa. Theo ông, các nhà sản xuất lâu đời sẽ có nhiều lợi thế khác nhau, đặc biệt là việc họ sở hữu các mẫu xe xăng hiện tại để hỗ trợ chi phí trong quá trình chuyển đổi.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen - Oliver Blume, cho biết: "Cho đến nay, các hãng xe Trung Quốc vẫn chưa thể vào thị trường châu Âu với giá thành rẻ.

Đúng là Trung Quốc có thể sản xuất các mẫu xe với chi phí thấp hơn 20% nhưng sẽ không thể bán với giá thành đó tại Châu Âu.

Các hãng xe cần chi trả rất nhiều chi phí để điều chỉnh phương tiện phù hợp với các quy định tại châu Âu cũng như xây dựng mạng lưới bán hàng.

Chính vì vậy giá xe Trung Quốc được chào bán ở châu Âu đắt gấp đôi so với thị trường nội địa."

CEO Volkswagen - Oliver Blume

Ông nói thêm, các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc không phải là mối đe dọa đối với các công ty châu Âu. Trong thập kỷ qua, mặc dù họ đã học cách chế tạo ô tô nhưng chúng tôi có kinh nghiệm sản xuất mang đến chất lượng sản phẩm cũng như độ tin cậy mà người tiêu dùng dành cho thương hiệu.

CEO VW thừa nhận rằng những thách thức mới đang gia tăng áp lực lên ngành. "Cạnh tranh luôn là một điều tốt, buộc chúng ta phải trở nên tốt hơn. Chúng tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ để có được mức giá tốt nhất dành cho người tiêu dùng."

Có thể thấy cho đến khi công ty có thể cắt giảm chi phí và hoàn thành việc phát triển danh mục xe điện của thương hiệu, Volkswagen phải dựa vào doanh thu của các mẫu xe động cơ đốt trong để hỗ trợ chi phí trong quá trình chuyển đổi.

Đối với Volkswagen, bộ phận có chi phí lớn nhất trên ô tô điện chính là pin. Khi bộ pin được sản xuất theo tiêu chuẩn mới, mức chi phí sản xuất có thể giảm tới 50%.

Điều này sẽ làm chi phí tổng thể để sản xuất một chiếc ô tô điện giảm bớt đáng kể. Chậm nhất là đến năm 2030 sẽ không còn sự khác biệt về lợi nhuận giữa động cơ đốt trong và động cơ điện.

NIO tại triển lãm ô tô Munich tổ chức tại Đức

CEO VW giải thích thêm: Không giống như các hãng xe Trung Quốc như Nio hay BYD, nhà sản xuất ô tô Đức có thể dựa vào doanh thu của ô tô xăng hiện có để đầu tư và phát triển xe điện. Trong khi đó các thương hiệu xe điện thuần túy không có lựa chọn đó, họ sẽ cần tìm nguồn tài chính để hỗ trợ trong cuộc chiến cạnh tranh về giá này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô điện, Volkswagen

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe