[Video] Hàng loạt xe khách cũ bị bốc cháy tại Bắc Giang, thiệt hại lên tới gần 1 tỷ đồng

16:36 | 06/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vụ cháy không có thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản bước đầu xác định cháy 7 xe khách cũ loại từ 29-54 chỗ, tổng thiệt hại ban đầu hơn 1 tỷ đồng.

Đám cháy xảy ra tại thôn Thuyền, xã Dĩnh Trì, thành phố Bắc Giang vào buổi sáng ngày 5/7. Đám cháy xuất phát từ bãi xe phế liệu Cường Vân do ông Nguyễn Văn Cường quản lý. Sau hơn hai tiếng đồng hồ, đám cháy được dập tắt bởi Công an Thành phố Bắc Giang, Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ứng phó kịp thời.

(Video: Cháy lớn tại Bắc Giang ước tính thiệt hại lên tới hơn 1 tỷ đồng)

Tuy đám cháy được dập tắt nhưng đội ngũ cứu hộ vẫn phải canh chừng trong trường hợp đám cháy tái diễn. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là trong quá trình mổ xe cũ lấy phế liệu để kiếm lời đã phát sinh ra ngọn lửa. Nhiều khả năng do chủ cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy.

Sau khi dập tắt đám cháy nhưng cơ sở này vẫn còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ do xung quanh còn nhiều xe cũ khác. Số lượng có thể lên tới hàng chục chiếc. Đặc biệt, những chiếc xe này chứa lượng lớn dầu mỡ, cao su, nhiên liệu dễ cháy cùng bình ắc quy nên không thể đảm bảo an toàn.

Sau đám cháy xác định được 7 chiếc xe khách cũ loại 29 đến 54 chỗ bị cháy. Trong đó có nhiều những mẫu xe buýt đã chạy tại địa bàn Hà Nội nhiều năm và được di chuyển tới bãi phế liệu để thay xe mới.

3535
3636

Được biết, bãi phế liệu tại hàng Thuyền đã hoạt động nhiều năm nay và giải quyết nhu cầu việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. Tuy nhiên, việc mổ xe lấy phế liệu để làm sản phẩm tái chế cần được quản lý sát sao hơn cũng như đảm bảo an toàn cháy nổ trong quá trình làm việc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe khách, cháy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe