Chiếc xe tải bất ngờ bốc cháy dữ dội khi cố gắng đạt đến tốc độ...3000 con ngựa

14:22 | 25/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sự cố chiếc xe tải bốc cháy diễn ra tại Ultimate Callout Challenge, một sự kiện có quy mô về đánh giá sức mạnh của từng dòng xe. Thật may mắn khi không có ai bị thương trong sự cố lần này.

Những chiếc xe tải chạy nhanh luôn là đề tài nóng hổi thu hút khối lượng người quan tâm không hề nhỏ. Những dòng xe tải hàng đầu hiện nay kể đến như Ram 1500 TRX, Ford F-150 Raptor hay cả Silverado nữa. 

Việc nâng cấp hiệu suất luôn là điều mà các nhà sản xuất mong muốn thực hiện. Tuy nhiên, vấn đề này cũng cần phải đặt song song với yếu tố an toàn. Gần đây, chiếc xe tải do Power Driven Diesel chế tạo đã bất ngờ phát nổ trong khi đang cố gắng thực hiện đến tốc độ 3.000 mã lực.

Trên thực tế, chiếc xe đã đạt được đến 2700 mã lực. Chưa kịp đạt đến mục tiêu ban đầu thì chiếc xe bất ngờ bốc cháy dữ dội. Những người chứng kiến cuộc thi này dường như thấy rằng các piston, một số chi tiết của động cơ đã bị phân mảnh và bay ra không trung. Một số bộ phận còn có sức mạnh đâm thủng biển báo được treo trên khán đài thì có thể dự đoán sức mạnh công phá chiếc xe này lớn đến như thế nào.

2121
2020

Một điều khá ngạc nhiên và coi là may mắn khi tài xế chiếc xe được an toàn và những người xung quanh hay trên khán đài bị thương. Đây không phải là trường hợp đầu tiên một chiếc xe tải đang cố gắng đạt đến tốc độ 3000 mã lực và bị bốc cháy. Vào tháng 9 năm ngoái, một chiếc xe tải chạy diesel Cummins cũng nổ tung khi đang cố gắng đạt đến tốc độ này.

Hình ảnh của vụ nổ năm ngoái khi một chiếc xe tải cố gắng đạt 3000 mã lực
Hình ảnh của vụ nổ năm ngoái khi một chiếc xe tải cố gắng đạt 3000 mã lực

Nguyên nhân của vụ nổ vẫn đang được điều tra và chưa có đáp án cuối cùng. Đây cũng là lời cảnh báo tới những nhà sản xuất xe tải hiện tại. Việc đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển là điều bắt buộc trước khi tính đến việc sản xuất chiếc xe hiệu suất cao.

(video: toàn bộ quá trình chiếc xe tải bốc cháy tại Ultimate Callout Challenge)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe tải

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe