Siêu xe Bugatti sắp sửa gia nhập "làng xe điện" với sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại

14:23 | 06/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dòng sản phẩm của Bugatti sẽ mở rộng để bao gồm các sản phẩm không chỉ là siêu xe mà còn hứa hẹn nhiều điều thú vị và khác biệt trong tương lai.

Công ty khởi nghiệp siêu xe điện của Croatia, Rimac Automobili chính thức tiếp quản Bugatti và sở hữu 55% cổ phần kiểm soát trong công ty mới Bugatti - Rimac. Sau khi thông báo hai thương hiệu Bugatti & Rimac sẽ kết hợp với nhau, giám đốc điều hành Mate Rimac đã nói về sản phẩm đặc biệt tại một sự kiện ở Croatia.

Ông tuyên bố rằng: "Rimac và Bugatti là một sự kết hợp hoàn hảo mà chúng tôi mang đến cho nhau. Là một công ty công nghệ với lợi thế về sự nhanh nhẹn cùng tốc độ phát triển nhanh, chúng tôi khẳng định mình là công ty tiên phong trong ngành về công nghệ điện."

Gần đây, Rimac Automobili đã giới thiệu dòng xe Nevera. Đây là một chiếc hypercar chạy bằng gói pin 120 kWh và 4 động cơ để đạt công suất 1.914 mã lực. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 1.85s trước khi đạt tốc độ tối đa 258 dặm/ giờ.

Sự phát triển vượt bậc của Rimac với việc chế tạo siêu xe nổi riếng cùng với khả năng chứng tỏ xe điện chiếm lĩnh thị trường xe hơi thể thao và sang trọng như thế nào. Cùng với thông báo này, Rimac cho biết họ sẽ tách việc phát triển, sản xuất và cung cấp hệ thống pin, hệ thống truyền động và các thành phần EV khác thành nhà sản xuất khác mang tên Rimac Technology sẽ hoạt động độc lập với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu khác.

Giám đốc điều hành Mate Rimac cũng nói thêm rằng Rimac và Bugatti sẽ vẫn là những thương hiệu riêng biệt. Bugatti sẽ tiếp tục sản xuất xe tại Pháp. Trụ sở chính của công ty mới Bugatti - Rimac sẽ ở Croatia và đó là nơi sản xuất "công nghệ mới" cho cả hai thương hiệu.

Những mẫu xe mới và thú vị sẽ được phát triển và khiến cho trái tim người hâm mộ và yêu mến Bugatti trở nên phấn khích hơn. Công ty đã trình chiếu ngắn gọn một slide với hình 3 chiếc ô tô. Dường như đây sẽ là những sản phẩm tiếp theo mà Bugatti mang đến trong tương lai.

Một trong số chúng trông giống như một chiếc Bugatti cổ điển. Trong khi đó, hai chiếc còn lại dường như bí ẩn hơn. Giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume cho biết liên doanh sẽ đảm bảo Bugatti có một kinh doanh khả thi về mặt tài chính trong tương lai cũng như tiếp tục sản xuất những chiếc xe có sức hút đặc biệt và trình độ cao.

Trong một tin tức khác, Autocar đang báo cáo dòng sản phẩm Bugatti mở rộng sẽ bao gồm các sản phẩm không chỉ là siêu xe. Điều này hứa hẹn nhiều điều thú vị và khác biệt. Mate Rimac cũng xác nhận kế hoạch cho xe điện khi phát biểu :"Trong thập kỷ này, sẽ có Bugatti chạy điện hoàn toàn." Ông cũng cho biết Bugatti sẽ tiếp tục sản xuất xe với động cơ đốt trong nhưng chúng cũng sẽ được hybrid hóa nhiều.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bugatti

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe