Gần 100.000 Hyundai Tucson và Hyundai Sonata bị triệu hồi vì nguy cơ cháy động cơ

08:26 | 25/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc triệu hồi ảnh hưởng đến 82.268 mẫu Hyundai Tucson 2017 và 13.247 mẫu xe hybrid Hyundai Sonata 2017 trang bị động cơ Nu GDI 2.0L.

Trên số liệu thực tế, có tới 95.515 xe Hyundai có thể phải triệu hồi do lỗi vòng bi của thanh kết nối có thể dẫn đến cháy động cơ trong một số trường hợp nhất định.

Việc triệu hồi ảnh hưởng đến 82.268 mẫu Hyundai Tucson 2017 và 13.247 mẫu xe hybrid Hyundai Sonata 2017 trang bị động cơ Nu GDI 2.0L được sản xuất tại nhà máy động cơ Ulsan, Hàn Quốc của nhà sản xuất ô tô này.

Trong tài liệu thu hồi do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia công bố, việc thu hồi được cho là do lỗi sản xuất làm vòng bi kết nối bị mòn sớm hơn dự tính ban đầu. Điều này có thể dẫn đến những tiếng gõ bất thường từ động cơ và đèn cảnh báo áp suất dầu.

Nếu chiếc xe hoạt động liên tục trong điều kiện này, lốc máy có thể bị hỏng, dẫn đến rò rỉ dầu và cuối cùng là cháy động cơ. Tuy nhiên, có nhiều khả năng động cơ của chiếc xe sẽ ngừng hoạt động. Nếu điều này xảy ra khi chiếc xe đang di chuyển trên những cung đường cao tốc sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Hyundai Mỹ sẽ thông báo cho chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng, những người sẽ được trả giá để trả xe của họ cho đại lý để kiểm tra. Nếu phát hiện bất kỳ hư hỏng ổ trục nào, động cơ sẽ được thay thế bằng động cơ mới.

Ngoài ra, tất cả các xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm điều khiển động cơ nâng cao với Cảm biến phát hiện va chạm mới. Điều này giúp theo dõi động cơ để phát hiện ra các rung động bất thường để kịp thời sửa chữa.

Tất cả thủ tục sẽ được miễn phí và bất kỳ chủ sở hữu nào đã sửa chữa động cơ của họ sẽ được hoàn lại tiền.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe