Ford mạnh tay "xử" các đại lý bán chênh giá

11:02 | 21/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ - Ford cho biết các đại lý cần ngưng "thổi" giá của ô tô mới và đe dọa sẽ không phân bổ những mẫu xe hot cho những đại lý này nếu tiếp tục bán chênh giá.

Hiện tại đang là thời điểm khá bất ổn với ngành công nghiệp ô tô khi tình trạng thiếu linh kiện vẫn chưa hoàn toàn được xử lý triệt để.

Tại Mỹ, giá bán xe ô tô mới đang tăng một cách mất kiểm soát và giá bán xe cũ rao với giá cao vô lý.

Việc bán chênh giá giúp cho các đại lý bán lẻ kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, đây không phải là tình thế có lợi cho nhà sản xuất. Đó là lý do mà Ford quyết định sẽ xử lý mạnh tay tình trạng bán xe chênh giá quá cao tại một số đại lý.

Đồng thời, nhà sản xuất xe tại Mỹ cũng đe dọa sẽ không phân bổ những mẫu xe "hot" cho những đại lý tiếp tục bán chênh giá.

CEO Jim Farley của Ford chia sẻ: "Chúng tôi đã nắm bắt được những đại lý bán chênh giá và quyền lợi của họ trong việc nhận phân bổ xe trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng."

Hiện tại Ford F-150 Lightning đang là mẫu xe bị bán chênh giá rất cao tại đại lý. Sau đó lần lượt là các mẫu xe Ford Bronco, Ford Bronco Sport, F-150 Raptor và Mustang Mach-E.

Đại dịch Covid-19 đã dẫn tới tình trạng lạm phát, mất cân bằng cung cầu, thiếu nguồn cung chất bán dẫn. Từ đó ảnh hưởng tới quá trình sản xuất xe mới. Khi nguồn cung bị hạn chế, số lượng xe mới không đáp ứng kịp nhu cầu thì giá bán tăng là điều dễ hiểu.

Đứng trên quan điểm của các đại lý, họ không có nhiều xe để bán tức là doanh thu bị ảnh hưởng. Vì vậy nên đã tìm cách bù đắp cho việc tăng giá xe sẵn có. Tuy nhiên, có không ít đại lý lợi dụng việc này kiếm lời.

Việc bán chênh giá tới 50.000 - 70.000 USD đối với F-150 Lightning được xem là quá đáng.

Tại thị trường Việt Nam, một số mẫu xe của Ford cũng đang được bán "kèm lạc" với con số không hề nhỏ.

Chẳng hạn, khách mua Ford Ranger 2022 phải chi thêm khoảng 60 triệu đồng tại các đại lý. Với Everest có thời điểm lên tới 200 triệu đồng. Mẫu xe mới ra mắt gần đây là Territory cũng đang loạn giá trước khi đến tay khách hàng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe