Đối thủ của VinFast VF 9 chạy hơn 500 km mỗi lần sạc, dự kiến ra mắt đầu năm sau
Ở dàn sản phẩm hiện tại của thương hiệu ô tô Hyundai, mẫu xe cuối cùng trong bộ 3 xe điện mới của Ioniq sẽ là một chiếc SUV 7 chỗ cỡ lớn mang tên Ioniq 7, cùng phân khúc với mẫu xe được trang bị động cơ đốt trong là Hyundai Palisade.
Hyundai Ioniq 7 được cho là sẽ trung thành trong thiết kế với concept SEVEN ra mắt tại triển lãm Los Angeles (Mỹ) diễn ra vào cuối năm ngoái. Bộ khung xe hứa hẹn vuông vắn, cơ bắp và khỏe khoắn hơn đáng kể so với đàn em Ioniq 5 và đối lập hoàn toàn với vẻ tròn trịa của sedan Ioniq 6.
Tuy nhiên, thiết kế nội thất của mẫu SUV điện này ít nhiều sẽ được thừa hưởng từ hai mẫu xe còn lại trong khi thiết kế nội thất của nguyên mẫu SEVEN có phần phá cách và khó áp dụng để bán đại trà như cửa nghịch, ghế bành rộng phía sau, và ghế trước có khả năng xoay 360 độ cũng như di chuyển dễ dàng.
Hiện chưa có thông tin về hệ truyền động của Hyundai Ioniq 7. Chỉ biết rằng, xe sẽ được trang bị cả phiên bản dẫn động cầu sau với 1 mô-tơ điện và dẫn động 4 bánh toàn thời gian với 2 mô-tơ điện. Pin của Hyundai Ioniq 7 sẽ có mật độ năng lượng cao hơn, cho phép xe chạy được hơn 500 km sau khi sạc đầy.
Hệ dẫn động của Hyundai Ioniq 7 sẽ là cấu hình mạnh nhất mà thương hiệu Hàn Quốc trang bị cho các dòng xe điện hóa của họ, nhất là trên bản N hiệu suất cao đã được xác nhận có mặt (dù thông số của chúng chưa được làm rõ).
Giá bán của Hyundai Ioniq 7 cũng chưa được hé lộ. Trong khi đó, người anh em Kia EV9 của mẫu xe này từng được tiết lộ là sẽ có giá dao động trong khoảng từ 50.000 - 70.000 USD. Dự kiến, Hyundai Ioniq 7 cũng sẽ có giá nằm trong khoảng này.
Nhiều khả năng Ioniq 7 sẽ là dòng sản phẩm cuối cùng của Hyundai được phát triển dự trên khung gầm E-GMP khi Tập đoàn Hàn Quốc sẽ đưa vào ứng dụng khung gầm mới từ năm 2025.
Theo giaitri.arttimes.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu