Xe điện Lexus LF-Z xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

09:52 | 20/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh các mẫu xe chạy động cơ đốt trong đang có trên thị trường, tâm điểm của dàn xe Lexus tại VMS còn là mẫu xe điện mới nhất của hãng mang tên LF-Z.

Đại diện Lexus Việt Nam cho biết sẽ mang đến Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (Vienam Motor Show - VMS) toàn bộ các mẫu xe hiện có trong danh mục sản phẩm của mình cùng chủ đề "Mở lối cho kỷ nguyên Điện hóa".

Dàn sản phầm Lexus tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VMS)
Dàn sản phầm Lexus tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VMS)

Thương hiệu xe sang của Nhật bản mang tới "dải đất hình chữ S" các mẫu xe Hybrid mới nhất - giải pháp tối ưu để giảm thiểu phát thải mà hiện thời Lexus đang có được. Đặc biệt, tâm điểm của dàn sản phẩm này còn là mẫu xe điện LF-Z mới nhất của hãng

Mẫu xe điện này lần đầu tiên ra mắt nước ngoài vào tháng 3 năm ngoái và tại thời điểm đó, hãng xe sang Nhật Bản khẳng định đây là một concept xe (nguyên mẫu) kết hợp giữa khả năng vận hành, phong cách thiết kế và công nghệ sáng tạo đi trước thời đại tới 4 năm.

Lexus LF-Z sở hữu lối thiết kế hiện đại, sang trọng và đậm chất tương lai ở cả ngoại và nội thất. Tuy nhiên yếu tố được chú trọng lại nằm ở nội thất của xe với sự kết hợp giữa các công nghệ hiện đại cùng những chất liệu sang trọng được chế tạo tỉ mỉ. 

Khung gầm của Lexus LF-Z sẽ là loại e-TNGA giống với thiết kế dùng trên mẫu xe Toyota bZ4X/Subaru Solterra cho ưu điểm vận hành linh hoạt, nhanh nhạy nhờ ắc quy đặt dưới sàn giúp hạ thấp trong tâm xe.

Lexus cho biết, mẫu xe điện này được trang bị động cơ điện đặt ở trục sau, công suất 536 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm, dẫn động 4 bánh Direct4 mới. Xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, tốc độ tối đa 200 km/h, theo thử nghiệm của hãng.

Đây chỉ là thông số của động cơ trên nguyên mẫu LF-Z, nhiều khả năng bản thương mại của mẫu xe điện này chỉ dừng ở mức tương đương với chiếc SUV điện RZ 450e. Xe được trang bị 2 mô-tơ điện cho công suất 201 ở phía trước và 107 mã lực ở phía sau, cho tổng công suất là 309 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại lên tới 435 Nm.

Nếu được sản xuất thương mại, Lexus LF-Z sẽ cạnh tranh với các đối thủ như: Tesla Model Y, Audi Q4 E-Tron, Genesis GV60 Electrified, BMW iX, Mercedes-Benz EQC, Jaguar I-Pace trên thị trường, phần lớn trong số trên hiện đã mở bán công khai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lexus LF-Z, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe